Bóng đá Việt Nam: Khi nghiệp dư... qua mặt chuyên nghiệp

16:43 Thứ sáu 14/12/2012

Những năm gần đây, khi bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ngày càng nhạt nhòa bởi thành tích đi xuống của đội tuyển cùng những rắc rối, lùm xùm của giải V-League thì ngược lại, bóng đá nghiệp dư vẫn phát triển mạnh khắp cả nước.

Bóng đá luôn là niềm đam mê bất tận dù bạn giàu hay nghèo, dù bạn có năng khiếu hay không có năng khiếu, quan trọng nhất vẫn là hai chữ "đam mê". Chỉ cần có một trái bóng, một góc sân nhỏ, thế là một trận đấu hình thành.

Niềm vui sau những giờ làm việc căng thẳng. Ảnh: Hữu Liên.

Từ trẻ nhỏ đến người lớn, từ công nhân, nhân viên cho đến các tri thức vẫn chờ những giờ nghỉ, để được giao lưu, giải trí, thỏa mãn niềm đam mê cùng trái bóng tròn. Mỗi năm, có đến hàng trăm các giải bóng đá tự phát, trên sân cỏ nhân tạo, sân mini được tổ chức với quy mô lớn nhỏ.

Bóng đá nghiệp dư có cái gì hơn bóng đá chuyên nghiệp? Tất nhiên, những cầu thủ nghiệp dư không thể có tài năng bằng chuyên nghiệp, các giải đấu cũng không có quy mô bằng, nhưng trên hết, họ đá vì niềm vui, vì đam mê, không hề có sự tính toán, tiêu cực. Bóng đá nghiệp dư có cái mà bóng đá chuyên nghiệp không thể nào có, đó là sự "hồn nhiên". Trên sân bóng, các cầu thủ luôn chú trọng đến lối chơi đẹp mắt, luôn đầy ắp tiếng cười dù những trận đấu cũng không kém phần hấp dẫn, kịch tính.

Mới đây, công ty cổ phần Hữu Liên Á Châu đã tổ chức giải bóng đá Hữu Liên mở rộng với sự bảo trợ thông tin của Báo BongDa.com.vn, TinTheThao.com.vn - hai sản phẩm của Công ty Cổ phần Yêu Thể Thao và Báo Thể Thao Ngày Nay nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các Doanh nhân - Doanh nghiệp sau những giờ làm việc căng thẳng cũng như chào đón xuân Quý Tỵ đang đến gần. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 15/12/2012 đến 29/12/2012, dù nguồn kinh phí hạn hẹp, nhưng BTC vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp của mình, từ khâu quảng bá hình ảnh cho đến các công đoạn chuẩn bị, tổ chức giải đấu. Hy vọng giải sẽ thành công tốt đẹp và trở thành hoạt động thường niên, một sân chơi bổ ích cho mọi người.
PV | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục