Bóng đá Việt Nam: Dự cảm đầu năm

11:21 Thứ ba 11/02/2014

V-League đã trở lại sau kỳ nghỉ Tết mang theo những dự cảm cho một năm mới có nhiều chuyển biến. Loạt trận đấu khai xuân đã diễn ra hấp dẫn, với lượng khán giả vào sân đông nhất kể từ đầu mùa giải. Tuy vẫn còn nhiều khó khăn thời hậu khủng hoảng, nhưng VLeague đã có dấu hiệu khởi sắc.

Theo kế hoạch thì từ vòng đấu thứ 7, chuyên gia Nhật Bản, ông Tanaka Koji sẽ bắt tay vào việc. Đại hội nhiệm kỳ 7 của VFF dự định sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 2. Sau nhiều lần bị trì hoãn, Đại hội lần này được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều thay đổi mang tính quyết định trong tiến trình chuyên nghiệp hóa. Sự kiện được quan tâm nhất trong năm có lẽ là VCK bóng đá nữ Asian Cup 2014, nơi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ ghi tên mình vào lịch sử với cơ hội lần đầu tiên góp mặt ở World Cup 2015.

V-League chuyển biến tích cực đầu năm mới

Tất nhiên để giành được 1 suất tham dự World Cup, thầy trò HLV Trần Vân Phát cần phải vượt qua chính mình và chiến thắng trước những đối thủ cạnh tranh như Thái Lan và Myanmar. Trong năm 2014, đội tuyển Olympic Việt Nam mà nòng cốt là lứa cầu thủ U22 sẽ tham dự Á vận hội tại Hàn Quốc. Đây chính là cơ hội để các cầu thủ trẻ khôi phục lại niềm tin từ người hâm mộ sau thất bại tại SEA Games 27. Tuy nhiên, đơợc chờ đón nhiều nhất vẫn là sẽ là cuộc chính phục của đội tuyển U.19 Việt Nam (ảnh bên) tại VCK U19 châu Á diễn ra tại Myanmar trong tháng 10.

Với thành phần nòng cốt là các cầu thủ trẻ của Học viên bóng đá HAGL -JMG, đội tuyển U19 Việt Nam được kỳ vọng sẽ thi đấu thành công tại VCK U19 châu Á và giành được suất tham dự VCK U20 thế giới 2015. Trên bình diện đội tuyển, với tư cách chủ nhà AFF Cup 2014, VFF cũng đặt mục tiêu, đội tuyển Việt Nam phải lọt vào trận chung kết. Sau thất bại liên tiếp ở đấu trường khu vục, VFF đang theo đuổi kế hoạch xây dựng lại đội tuyển mà trước mắt sẽ là việc tìm kiếm một HLV ngoại có đủ khả năng và thích hợp để dẫn dắt đội tuyển. Khởi động năm mới 2014, bóng đá Việt Nam đang đứng trơớc rất nhiều cơ hội và cả những thách thức đặt ra trên con đường phát triển.

Không chỉ là hoàn thiện, tìm kiếm mô hình bóng đá chuyên nghiệp phù hợp với hoàn cảnh đặc thù của V-League mà còn là những mục tiêu cần phải hướng tới để khôi phục lại niềm tin và vị thế của bóng đá Việt Nam ở các giải đấu khu vực và quốc tế.
Đan Phượng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục