Bóng đá miền Tây và nỗi buồn không tên

16:23 Thứ tư 20/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - V-League 2016 có 3 đội bóng miền Tây tham dự, đó là XSKT Cần Thơ, Long An và Đồng Tháp. Trong 3 đội bóng này, ngoại trừ XSKT Cần Thơ đang xếp vị trí thứ 6 và gần như chắc chắn trụ hạng thì 2 đại diện còn lại đang đối mặt với nguy cơ đi về Hạng Nhất.

Trong những năm gần đây, bóng đá miền Tây không còn vui như những năm trước. Vui vì khán giả đến sân đông nghịt người, vui vì khán giả cuồng nhiệt và vui vì đội bóng duy trì bản sắc, có thể đội bóng không có ngôi sao nhưng họ thi đấu rất đậm chất của người miền Tây.

XSKT Cần Thơ là đội có thành tích tốt nhất trong 3 đội miền Tây. Ảnh: Quang Thịnh.

Thế nhưng, bây giờ, bóng đá miền Tây đang thiếu hẳn cái không khí được cho là vui ấy. V-League 2016 đang chứng kiến rất rõ những khán đài trống vắng ở Cao Lãnh, Long An hay Cần Thơ. Khán giả tỏ ra thờ ơ hơn với bóng đá địa phương và các cầu thủ thi đấu cũng dần thiếu nhiệt vì họ thiếu đi nhân tố thứ 12 đầy khích lệ trên các khán đài.

Đi tìm câu trả lời cho điều này thì có thể thấy rằng, các đội bóng ở miền Tây đang giảm đi rất rõ yếu tố bản sắc trong đội hình. Cả 3 đại diện của miền Tây đều tuyển quân ồ ạt nhưng yếu tố địa phương không được tính đến. Các cầu thủ đến với đội bóng cũng thiếu chất lượng và không đóng góp nhiều cho đội bóng chủ quản. Kết quả là thành tích bết bát đang diễn ra ở Long An hay Đồng Tháp.

Ngay cả XSKT Cần Thơ cũng vậy. Mùa giải năm nay, XSKT Cần Thơ tuyển cầu thủ chất lượng hơn, tỏ rõ tham vọng hơn và quyết tâm cao hơn. Thế nhưng, XSKT Cần Thơ đang được đánh giá là một đội bóng nửa vời khi họ có thể thắng một đội bóng đại gia nào đó nhưng cũng dễ dàng thất bại trước một đội bóng ngang tầm hoặc không được đánh giá cao.

Long An đang chật vật tìm cơ hội trụ lại V-League. Ảnh: Đình Viên.

Và cũng tương tự như Long An và Đồng Tháp, XSKT Cần Thơ đang bị đánh giá thiếu đi bản sắc cần có. Nói một cách khác, XSKT Cần Thơ như một đội bóng ô hợp hơn là một đội bóng mang tính địa phương. Yếu tố này có thể thông cảm cho XSKT Cần Thơ bởi họ cần cải thiện thành tích và tìm một chỗ đứng trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Hai đại diện còn lại của bóng đá miền Tây thiếu tiềm lực trong việc tuyển chọn cầu thủ chất lượng từ các địa phương khác và cả ngoại binh nên họ đang nhận những cái kết rất đắng. Đó là 1,5 chiếc vé xuống hạng đang thuộc về Long An và Đồng Tháp. Trong đó, Đồng Tháp đã được “điểm mặt chỉ tên” với một suất tham dự Hạng Nhất 2017.

Nếu Long An không thành công trong cuộc chiến trụ hạng thì xem ra, V-League 2017 chỉ còn một XSKT Cần Thơ là đại diện cho bóng đá miền Tây. Với những gì đang diễn ra, không nhiều người tin rằng XSKT Cần Thơ sẽ làm được điều gì đó ở phần còn lại của mùa giải năm nay và mùa giải năm sau. Đó thật sự là nỗi buồn với bóng đá của xứ bưng biền này.

Đồng Tháp cầm chắc chiếc vé xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau. Ảnh: Quang Thịnh.

Sân Cao Lãnh từng là nơi đi dễ khó về, sân Long An đã từng khiến các đối thủ chao đảo và sân Cần Thơ thường khiến các đối thủ ngợp thở với không khí nơi đây. Thế mà bây giờ, từ không khí đến đội bóng, bản sắc đã phai mờ và mai một. Thật đáng buồn!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:03 20/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục