Bóng đá Campuchia vượt mặt Việt Nam

17:57 Thứ sáu 23/02/2024

TinTheThao.com.vnChất lượng ở giải VĐQG Việt Nam vẫn chưa thể so sánh với một số đất nước ở khu vực Đông Nam Á thời gian gần đây.

Bóng đá Đông Nam Á (ĐNA) cấp CLB đã có nhiều tiến bộ thời gian gần đây. Một số đại diện của Việt Nam như Hà Nội FC hay Hải Phòng đều có những màn thể hiện đáng ghi nhận ở AFC Champions League và AFC Cup.

Dù thế, sự thăng tiến của các đội bóng ở dải đất hình chữ S vẫn chưa thể so sánh với một đại diện khác của khu vực. Theo thống kê từ Footy Ranking, bóng đá Việt Nam hiện chỉ đứng thứ 4 ĐNA và 17 châu Á ở BXH cấp CLB mùa giải 2023/24 với 5,267 điểm tích lũy, thành tích thấp hơn cả Campuchia.

Xếp hạng bóng đá ĐNA cấp CLB - Bóng Đá

 Việt Nam đứng sau Thái Lan, Malaysia và Campuchia.

Lúc này, Thái Lan vẫn là "vị vua" của ĐNA. Với việc Buriram United vượt qua vòng bảng AFC Champions League, Thai League có thêm 8,567 điểm tích luỹ và đứng thứ 10 châu Á.

Sau Thái Lan, Malaysia cũng là đất nước sở hữu những CLB nổi bật. Johor Darul Ta'zim giành được 3 chiến thắng ở vòng bảng cúp C1 châu Á, giúp họ thu về 6,000 điểm.

Cái tên tạo ra bất ngờ lớn nhất năm nay là Campuchia, khi Phnom Penh Crown thể hiện phong độ ấn tượng và vượt qua vòng bảng AFC Cup một cách thuyết phục. Điều này mang về cho đại diện xứ Angkor 5,300 điểm và đứng trên Việt Nam.

Dương Quang | 16:59 23/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục