Bóng bàn Việt Nam và vòng tuyển chọn Olympic: Quang Linh thay thế Kiến Quốc

15:08 Thứ hai 16/01/2012

Hôm qua, 2 ĐT bóng bàn nam và nữ QG đã tập trung trở lại tại Trung tâm HLTTQG HN và Trường ĐH TDTT Từ Sơn với nhiệm vụ quan trọng trước mắt là chuẩn bị cho giải VĐ Đông Nam Á trong tháng 2. Đây đồng thời cũng chính là vòng tuyển chọn Olympic.

Điểm đáng chú ý nhất trong lần tập trung làm nhiệm vụ này của ĐT bóng bàn VN chính là sự rút lui của tay vợt kỳ cựu Đoàn Kiến Quốc, người đã giành vé chính thức tham dự 2 kỳ Olympic liên tiếp vào các năm 2004 và 2008. Theo tâm sự của chính Kiến Quốc anh đã xin lãnh đạo bộ môn cũng như Liên đoàn bóng bàn VN không tập trung ĐT vì chuẩn bị lập gia đình.

Hơn nữa, Kiến Quốc cũng nhận thấy mình đã có tuổi, muốn nghỉ để các VĐV trẻ có cơ hội thi đấu thay thế, qua đó tích lũy kinh nghiệm, từng bước trưởng thành. Quyết định rút lui của Kiến Quốc đã nhận được sự đồng thuận, chia sẻ, nhất trí cao từ phía BHL cũng như lãnh đạo bộ môn.

Kiến Quốc đã giành vé chính thức tham dự 2 kỳ Olympic liên tiếp vào các năm 2004 và 2008. Ảnh: VSI

Ban đầu, danh sách các tay vợt dự kiến sẽ tham dự vòng loại Olympic ngoài Kiến Quốc còn có Tuấn Quỳnh (nam), về phía nữ là bộ đôi Nguyễn Thị Việt Linh cùng Mai Hoàng Mỹ Trang. Tuy nhiên, sau khi Kiến Quốc rút lui, Đinh Quang Linh đã được lựa chọn là gương mặt thay thế, cùng sát cánh với Tuấn Quỳnh dự vòng loại Olympic kỳ này.

Về tuổi đời Đinh Quang Linh ít hơn nhưng kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng như trình độ chuyên môn ở thời điểm này thì có lẽ nếu để so sánh với Tuấn Quỳnh, Quang Linh không thua kém bao nhiêu. Cả 2 đều đã có khoảng thời gian khá dài thi đấu đỉnh cao trong màu áo ĐTQG. Chính vì thế, cơ hội sẽ được chia đều.

Giải đấu gần nhất được tính là vòng tuyển chọn Olympic cho các VĐV bóng bàn trong khu vực, chính là giải VĐ Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) vào đầu tháng 2. Ở giải này, Tuấn Quỳnh, Quang Linh hay Mỹ Trang, Việt Linh sẽ là những thành viên của ĐT bóng bàn VN tham gia tranh tài. Ở giải đấu này, sẽ chỉ có các tay vợt VĐ đơn nam và đơn nữ được giành vé đến Olympic London. Chính vì thế, nhiệm vụ cho các tay vợt VN là không hề đơn giản dù như thường lệ, các đối thủ quen thuộc vẫn sẽ đến từ Thái Lan và đặc biệt là Singapore, QG sở hữu những tay vợt nhập quốc tịch gốc Trung Quốc có trình độ chuyên môn cao. Trong số này, Gao Ning và Yang Zi đáng chú ý hơn cả và nếu bộ đôi này góp mặt tại giải VĐ Đông Nam Á, sẽ là thử thách khắc nghiệt đối với Tuấn Quỳnh và Quang Linh.

Bên cạnh giải VĐ Đông Nam Á, bóng bàn còn một cơ hội tìm kiếm suất tham dự Olympic London khác, đó là giải VĐ châu Á trong tháng 4 ở Hong Kong Trung Quốc. Mặc dù vậy, vé dự Olympic sẽ chỉ đến với tay vợt nào lọt vào tới vòng tứ kết ở giải đấu cấp châu lục này.

Sau những gì bóng bàn VN đã làm được tại các kỳ Olympic trước đây với sự ổn định của Kiến Quốc bằng thành tích lọt tới vòng 2 đơn nam Olympic Bắc Kinh 2008, bóng bàn VN đang kỳ vọng vào những gương mặt khác. Liệu Tuấn Quỳnh hay kể cả Quang Linh có tái lập được thành tích như đồng đội- đàn anh Kiến Quốc đã từng làm được trong quá khứ?

Danh sách ĐT bóng bàn VN

Nam: Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Nguyễn Thành Luân, Tô Đức Hoàng, Đào Duy Hoàng, Dương Văn Nam, Nguyễn Hoàng Chung, Đoàn Bá Tuấn Anh, Lê Tiến Đạt, Nguyễn Văn Ngọc.

Nữ: Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Việt Linh, Phan Hoàng Tường Giang, Phạm Thị Thiên Kim, Ngô Thị Minh Thúy, Nguyễn Thị Nga, Lê Thị Phương Dung. HLV: Lê Xuân Phong, Chu Hồng Hạnh

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục