Bởi đó là tình yêu

10:34 Thứ hai 16/01/2012

Nó không phải là thằng con trai phù hợp với đá bóng vậy mà nó lại yêu bóng đá. Đối với nó, bóng đá có một sức lôi cuốn đến kì lạ. Nó thích cái không khí cuồng nhiệt trong mỗi trận đấu và phấn khích khi đội bóng mình yêu giành chiến thắng hay cũng buồn ghê gớm khi thấy đội bóng của mình vấp ngã. Nhưng với nó, bóng đá là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, để rồi mỗi tuần trôi qua nó háo hức chờ đợi ngày cuối tuần để được sống trong cảm giác hồi hộp và sôi động của những trận cầu.

Cũng giống như bao người đam mê môn thể thao vua, nó cũng có đội bóng để yêu mến và ủng hộ. Đối với nó, tình yêu dành cho đội bóng đó lớn hơn tất cả. Nó yêu màu áo, yêu cách thi đấu và tất những gì thuộc về đội bóng ấy - Chelsea - cái tên mãi khắc sâu trong tâm trí nó.

Tập tành xem bóng đá từ khi 10 tuổi, nó chưa hiểu thế nào là niềm đam mê dành cho bóng đá. Nó hò hét cổ vũ, nhưng cũng chỉ là hòa chung không khí sôi động của cầu trường. Nhưng đến khi được xem Chelsea thi đấu, nó mới nhận ra đâu mới là tình yêu đích thực.

Tình yêu mãnh liệt của Lampard dành cho Chelsea. Ảnh: Internet

Nhiều người không hiểu tại sao nó lại chọn Chelsea mà không phải một đội bóng khác. Sao không phải là M.U đang thời kì thịnh vượng nhất với những thành công vang dội được cả thế giới ngưỡng mộ? Hay Arsenal với lối chơi hoa mĩ cống hiến những trận cầu mãn nhãn người xem? Và còn đó một Liverpool với bề dày lịch sử? Hay xa hơn, những Real Madrid đầy rẫy những ngôi sao, người khổng lồ xứ Catalan huyền ảo, hùm xám Bavaria với tinh thần của người Đức hay AC Milan lịch sử hào hùng? Nó cũng không thể trả lời được một cách rõ ràng, bởi đó là tình yêu.

Nó yêu màu xanh của chiếc áo đấu, màu của hi vọng dù trong hoàn cảnh tăm tối nhất. Nó nể phục cách đội bóng vượt qua khó khăn. Nó yêu cách huấn luyện đặc biệt của Mourinho và những hành động đặc biệt của ông. Và nó yêu những những con người làm nên đội bóng. Đó là John Terry, người đội trưởng mẫu mực trên sân bóng, là Frank Lampard với những bước chạy không mệt mỏi hay Drogba đầy sức mạnh nơi tuyến đầu. Và nó yêu những khoảnh khắc làm nên lịch sử, những giây phút vỡ òa hạnh phúc hay giọt nước mắt khi giấc mơ vuột khỏi tầm tay. Và nó yêu, yêu tất cả những gì thuộc về đội bóng...

Chelsea không có nhiều danh hiệu, rồi sẽ có. Chelsea chưa hoàn hảo, cũng không sao. Nó vẫn yêu, và luôn dõi theo từng trận đấu để cổ vũ cho các anh. Bởi vì với nó, Chelsea không bao giờ là kẻ thất bại.

(Bạn đọc: Nguyễn Huy Hoàng)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục