Bộ mặt tệ hại của Union Berlin

13:07 Thứ sáu 17/11/2023

TinTheThao.com.vnTừ hành trình kỳ diệu cho tới việc trượt một mạch xuống cuối bảng xếp hạng, hiện tượng Union Berlin đã bị giải mã.

Union Berlin (UB) là một ví dụ cụ thể về việc mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng trong bóng đá. Kỳ chuyển nhượng hè, đội bóng thủ đô mang về hàng loạt bản hợp đồng chất lượng như Leonardo Bonucci và Robin Gosens. Còn Urs Fischer, ông giành giải thưởng HLV bóng đá của năm tại Bundesliga.

Vào lúc này, Union Berlin sa sút hoàn toàn. Họ đang đứng cuối bảng Bundesliga. Trong khi HLV Fisher bị thượng tầng đội bóng sa thải. Phát biểu trong ngày chia tay, chiến lược gia người Thụy Sĩ nói: “Vài tuần qua, tôi đã tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều, toàn đội đã nỗ lực rất nhiều nhưng không mang lại kết quả. Tôi rất biết ơn sự tin tưởng mà tôi luôn cảm nhận được ở đây. Tuy nhiên, tôi cảm thấy việc thay đổi lúc này là cần thiết. Đôi khi một bộ mặt khác, một đội nhóm huấn luyện khác sẽ giúp tình hình cải thiện hơn”.

Union Berlin khởi đầu mùa giải tương đối thuận lợi. Đoàn quân của Fischer thắng Mainz và Darmstadt đều với tỷ số 4-1. Song kể từ đó, UB thua liền 13/14 trận trước khi cầm hòa Napoli vào tuần trước.

Union Berlin thảm hại, vì đâu nên nỗi? - Bóng Đá

HLV Urs Fischer phải rời ghế nóng sau chuỗi trận bết bát.

Trong số tất cả các đội thua ít nhất 9 trận liên tiếp trong một mùa Bundesliga, chỉ có Hannover 96 tránh được việc xuống hạng mùa 2009/10. Tất cả các trường hợp khác đều nói lời chia tay hạng đấu cao nhất nước Đức sau 34 vòng. CLB giữ kỷ lục thất bại liên tiếp nhiều nhất là Greuther Furth ở mùa giải 2021/22 khi họ không giành nổi 1 điểm trong 12 trận và phải xuống hạng với vốn điểm là 18.

Đầu tháng 8, UB tự hào đứng ở vị trí 30 trong Bảng xếp hạng sức mạnh câu lạc bộ. Đại diện nước Đức xếp trên cả Ajax, Villarreal và AS Roma. Tuy nhiên, tính đến 15/11, họ tụt xuống vị trí thứ 87, đứng dưới cả Leicester City - đội đang chơi tại hạng nhất Anh. Union Berlin đã sai ở đâu?

Vị trí thứ 4 chung cuộc mùa trước của UB phần lớn đến từ phong độ sân nhà xuất sắc. Đội bóng thủ đô đã bất bại tại thánh địa Stadion An der Alten Forsterei, với 11 thắng và 6 hòa. Còn đến mùa giải năm nay, họ thắng 1 và thua 4 trong 5 lần tiếp đón đối thủ tại Forsterei. Sở hữu hiệu số bàn thắng bại -8, UB chính là đội thi đấu trên sân nhà yếu nhất Bundesliga 2023/24 sau 11 vòng đầu.

Union Berlin thảm hại, vì đâu nên nỗi? - Bóng Đá

Sự có mặt của Leonardo Bonucci không giúp hàng phòng ngự của Union Berlin chơi tốt hơn.

UB gặp bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương, với chỉ 11 bàn sau 11 trận – tệ thứ hai tại giải. Thậm chí, đội bóng cũ của Fisher không có nổi pha lập công nào trong 4 trận gần nhất.

Kevin Behrens đã lập hat-trick trong trận mở màn gặp Mainz. Nhưng tính từ lúc đó, chỉ có Gosens (4 bàn) là cầu thủ có nhiều hơn 1 pha lập công ở Bundesliga. Trong khi Vua phá lưới của CLB năm ngoái, Sheraldo Becker vẫn chưa biết cách chọc thủng lưới phía đối diện.

Ở mặt trận phòng ngự, sự góp mặt của một trong những trung vệ hay nhất thế giới trong vòng 10 năm qua, Leonardo Bonucci cũng không thể vực dậy cả tuyến dưới. Để thủng lưới 26 bàn, UB sở hữu hàng thủ tệ thứ hai khi chỉ đứng trên Darmstadt.

Bên ngoài sân cỏ, phòng thay đồ của UB mất kiểm soát, nội bộ lục đục với trường hợp David Fofana bị treo giò nội bộ sau khi từ chối bắt tay HLV khi bị thay ra. Chưa kể, khán giả cũng đã phản đối ban lãnh đạo với quyết định chọn sân Olympiastadion Berlin bởi lý do kinh tế (74475 chỗ ngồi) thay vì Alten Försterei (22012 chỗ) - nơi duy nhất với họ là “nhà”.

Sau thông báo về sự ra đi của Fisher, Chủ tịch câu lạc bộ Dirk Zingler cho biết: “Đối với cá nhân tôi và chắc chắn đối với toàn bộ gia đình Union Berlin, đây là một khoảnh khắc rất buồn. Thật đau lòng khi UB không thể cải thiện kết quả trong vài tuần qua. Nhìn lại khoảng thời gian hai bên gắn bó và những thành công gặt hái được, tôi rất biết ơn và tự hào. Dù cuộc chia ly này đau đớn đến mấy, Urs Fischer chia tay như một người bạn và luôn được CLB chào đón với vòng tay rộng mở".

Hình ảnh thảm họa Union Berlin hiện hữu qua 11 vòng đầu tiên ở Bundesliga. Thế nhưng, họ vẫn còn nhiều thời gian để cứu vãn mùa giải. Sau kỳ nghỉ FIFA Days, UB tiếp đón Augsburg - một trận đấu nhiều khả năng sẽ có dòng chữ "phải thắng" xuất hiện trên khán đài.

Đội bóng thủ đô nước Đức có thể đã phải chịu 9 trận thua liên tiếp ở giải VĐQG nhưng người hâm mộ UB hy vọng rằng, đến cuối mùa giải, câu hỏi liệu họ có xuống hạng hay không cũng sẽ là “nein” (không).

Minh Đức | 12:37 17/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục