Bộ đôi chiến thần và tình thế đảo chiều cho Erik ten Hag

18:33 Thứ tư 06/09/2023

Dễ dàng nhận ra điểm yếu nhất của Man United sau 4 trận đấu tại Premier League chính là hàng tiền vệ không thể kiểm soát được thế trận.

 

Ngay cả trước các đội bóng bị đánh giá yếu hơn như Wolves hay Nottingham Forest thì những Casemiro, Bruno Fernandes cũng bị các tiền vệ đối thủ lấn lướt. Nhưng thời gian tới, khi Sofyan Amrabat được sử dụng bên cạnh Casemiro thì tình thế có thể thay đổi.

 - Bóng Đá

 M.U chơi thất vọng trước Spurs và Arsenal.

Hai thất bại trên sân khách của Tottenham và Arsenal dù chưa phải là thảm họa nhưng rõ ràng CĐV khó chấp nhận việc một đội bóng đã chi gần nửa tỷ bảng trong 2 kỳ chuyển nhượng lại có khởi đầu như vậy.

Hãy nhìn sang West Ham hay Tottenham – những đội đã bán đi ngôi sao số 1 của mình là Declan Rice và Harry Kane – nhưng vẫn đang bay cao trên BXH. Cho nên người hâm mộ có lý do hướng sức ép về phía Erik ten Hag.

Đầu mùa chuyển nhượng, Ten Hag yêu cầu Man United mang về Mason Mount vì ông tin cựu ngôi sao của Chelsea sẽ là mảnh ghép hoàn hảo giúp nâng cấp hàng tiền vệ Quỷ đỏ. Ý tưởng của chiến lược gia người Hà Lan là Casemiro sẽ chơi thấp nhất còn Mount – Bruno chơi cao và ngang nhau, kiểu 2 số 8, bộ 3 này sẽ hình thành nên tam giác ngược với đỉnh hướng xuống. Về mặt lý thuyết nếu ngôi sao người Brasil dọn dẹp tốt thì 2 tiền vệ còn lại sẽ thoải mái hỗ trợ tấn công, khi đó sức công phá của Quỷ đỏ sẽ tăng lên đáng kể.

 - Bóng Đá

 Casemiro sa sút phong độ ngay đầu mùa.

Nhưng người tính không bằng trời tính khi mà mùa giải mới bắt đầu, Casemiro chơi dưới phong độ trong khi Mason Mount chưa hòa nhập đã dính chấn thương khá nặng buộc Erik ten Hag phải sử dụng Christian Eriksen. Tuy nhiên khi bộ ba tốt nhất mùa rồi là Casemiro – Eriksen – Bruno sát cánh cùng nhau thì hàng tiền vệ của Man United vẫn bị lấn lướt bởi họ không còn giữ được phong độ cao nhất.

Chính vì vậy Sofyan Amrabat có thể xem là cứu cánh cho tuyến giữa Quỷ đỏ lúc này. Nếu ngôi sao người Maroc hòa nhập tốt sẽ giúp Ten Hag giải quyết nhiều vấn đề.

Thứ nhất, chất thép nơi tuyến giữa sẽ tăng lên đáng kể. Ai cũng biết cựu sao Fiorentina nhanh, mạnh và không ngại va chạm nên anh hoàn toàn có thể thay thế Casemiro hoặc sát cánh cùng ngôi sao người Brasil để tạo nên tấm lá chắn ngay giữa sân. Còn nhớ ở bán kết và chung kết Champions League mùa rồi, Pep Guardiola cũng đẩy John Stones lên đá tiền vệ trung tâm cùng Rodrigo giúp Man City rất khó bị đánh bại khi cả hai đều giỏi về kỹ năng đánh chặn.

 - Bóng Đá

 Amrabat sẽ cải thiện chất thép cho hệ thống phòng ngự của Man Utd.

Thứ hai, với hai chiến thần Casemiro – Amrabat ở khu vực giữa sân thì áp lực cho hàng thủ cũng sẽ giảm đi đáng kể. Nên biết cả Luke Shaw, Raphael Varane đều chưa hẹn ngày trở lại, Lisandro Martinez hay Victor Lindelof trong trận thua Arsenal cũng có vấn đề về sức khỏe trong khi những Harry Maguire, Jonny Evans không đủ tốt nên hàng thủ Quỷ đỏ đang tan hoang, rất cần sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ. Một mình Casemiro là không đủ vào thời điểm này.

Thứ ba, Sofyan Amrabat sẽ giúp kiểm soát bóng hai tốt hơn cho Man United. Trong trận thua Arsenal, hàng tiền vệ chủ nhà làm việc vô cùng hiệu quả khi các pha bóng bật ra họ đều kiểm soát lại được trong khi Quỷ đỏ tỏ ra khá kém. Amrabat tuy mạnh nhất ở kỹ năng phòng ngự nhưng anh vẫn chơi tốt ở vai trò box – to – box tốt nên M.U sẽ có thêm một lựa chọn ở các tình huống bóng hai.

Có lý do để các Manucians lạc quan dù đội nhà đã thua 2/4 trận tại EPL bởi mùa giải còn rất dài và trong tay Erik ten Hag vẫn còn đó những nhân tố có thể mang đến sự khác biệt. Và với Sofyan Amrabat, người ta mong chờ sự kết hợp tốt với Casemiro để từ đó làm bệ phóng vững chắc cho cả 3 tuyến.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:35 06/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục