Bồ Đào Nha, đáng khen hơn đáng trách

17:20 Thứ năm 28/06/2012

Có nhiều người cảm thấy buồn và thất vọng vì người Bồ lại một lần nữa thất bại cay đắng trên chấm phạt đền và nhường vé vào chơi chung kết cho Tây Ban Nha. Bên cạnh đó là dấu chấm hỏi về chuyện “Ronaldo có hay không sợ phải đá phạt đền?!” lại được dịp râm ran. Song trên tất cả thì Bồ Đào Nha đã có một giải đấu thành công và họ đáng khen hơn là đáng trách.

Kết thúc trận bán kết giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha thì hình ảnh ấn tượng nhất của tác giả là sau trận đấu những đồng đội cùng CLB Real Marid chạy lại ôm Ronaldo. Có lẽ dù họ đã chiến thắng trên phương diện màu cờ sắc áo quốc gia nhưng ở phương diện cá nhân thì Ronaldo vẫn là một người bạn, một người đồng đội tốt ở Real Marid. Những Alonso, Arebloa, Ramos, Casillas sẽ cảm thấy bùi ngui khi kẻ thì cười vui, người thì lẳng lặng cúi đầu trong cuộc chiến một mất một còn không thể khoan nhượng. Người bạn CR7 của họ đã không thể đi tiếp, nụ cười đã không còn trên môi, sự ngạo ngễ được thay thế bằng khuôn mặt đanh lại, chắc chắn đó là một nỗi buồn khủng khiếp đối với họ.

Bồ Đào Nha dự EURO 2012 với một đội hình chỉ có một vài cá nhân xuất sắc và phải xếp vào bảng tử thần có Đức, có Hà Lan hùng mạnh. Ngay từ khi EURO 2012 khai mạc nhiều người hâm mộ, giới chuyên môn dự đoán sẽ không dễ dàng gì để người Bồ kiếm được một tấm vé đi tiếp. Song ngược lại hoàn toàn màn trình diễn nghèo nàn của cựu ứng cử viên Hà Lan, thì Bồ Đào Nha đã đi tiếp trong tư thế ngẩng cao đầu, đi tiếp theo cái cách rất riêng của mình. Những dấu ấn của HLV Bento, của Ronaldo và đồng đội thực sự làm hài lòng những cổ động viên tuyển Bồ.

Dù thất bại nhưng Bồ Đào Nha vẫn rời cuộc chơi trong tư thế ngẩng cao đầu. Ảnh: Internet

Bóng đá cũng như cuộc sống, không có ai muốn thất bại, không ai muốn mình về sau nhưng chỉ có một tấm vé và bạn phải chấp nhận thực tế dù nó cay đắng, khó nuốt trôi đến thế nào đi nữa. Đó là vì sao môn thể thao vua hấp dẫn người chơi lẫn người xem, môn thể thao của rất nhiều cảm xúc mà ai mê rồi cũng khó mà cưỡng lại. Đêm Donetsk người Bồ Đào Nha không có được chiến thắng và Ronaldo không có được nụ cười thường thấy. Cuộc chơi đã chính thức khép lại với thầy trò HLV Bento, một kết cục buồn và không như mong ước.

Bồ Đào Nha đáng khen khi xét ở tất cả những phương diện chuyên môn lẫn cách các cầu thủ thể hiện mình. Bồ Đào Nha đã chơi với Tây Ban Nha bằng cái cách rất riêng của mình, đêm qua họ chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng. Có lẽ chưa bao giờ người ta thấy Tây Ban Nha cằm bóng ít như thế ở EURO 2012. Và cũng chưa bao giờ người Tây Ban Nha cũng như cổ động viên của họ lại thấy sợ người Bồ đến như thế. Ronaldo và đồng đội đã có một trận đấu hay, trận đấu mà Bồ Đào Nha không hề lép vế chút nào. Không những thế nhiều người còn dành lời khen ngợi vì Bồ Đào Nha đã chơi có phần lấn lướt Tây Ban Nha ở những phút giữa và cuối hiệp 2.

Lỡ hẹn EURO 2012 là một kết cục buồn và nó rõ ràng là sự thất vọng vì cái duyên trên chấm phạt đền vẫn chưa đến với Bồ Đào Nha. Số phận đã lựa chọn Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chỉ có thể tự an ủi mình đã chơi tốt. Ronaldo và đồng đội sẽ phải chuẩn bị để làm lại ở World Cup 2014 sắp diễn ra đây, giải đấu được dự đoán còn khó khăn hơn rất nhiều EURO 2012 này.

Dù sao chúng tôi – những người hâm mộ tuyển Bồ Đào Nha vẫn muốn dành tặng những chiến binh con cưng của mình lời cảm ơn, lời khen và sự trân trọng những gì các anh đã đóng góp. Đừng buồn và đừng lo người ta chê cười Bồ Đào Nha, chê cười CR7 vì chúng ta vẫn còn cơ hội để sửa sai, để làm lại.

Hãy ngẩng cao đầu rời cuộc chơi vì mình đã cống hiến tất cả sức trẻ, tài năng và nhiệt huyết cho màu cờ sắc áo quốc gia nhé những Seleccao das Quinas.

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục