BÌNH LUẬN: M.U gặp vấn đề với hàng tiền vệ

10:47 Thứ bảy 06/04/2013

Manchester United từ lâu đã bộc lộ điểm yếu nơi hàng tiền vệ khi chỉ còn mỗi Michael Carrick là đáng tin tưởng. Những Anderson, Cleverley , Kagawa hay Paul Scholes người thi "hết đát" (Scholes), người thì thường thường bậc trung (Anderson), người thì "yếu như sên" (Kagawa), còn người được kì vọng nhất thì "mãi không chịu lớn" (Cleverley).

Trận thua Chelsea vừa qua tại cúp FA (kể cả trận đầu tiên hòa 2-2 tại Old Trafford), hàng tiển vệ của M.U đã bộc lộ ra quá nhiều điểm yếu trước sự cơ động của tuyến giữa Chelsea. Chỉ 1 mình Carrick là không đủ để chống lại "bộ 3 huyền ảo" Hazard - Mata - Oscar lại được sự trợ giúp từ Mikel (Lampard) và Ramires. Cleverley dường như không đủ sức để chơi những cầu lớn khi thi đấu vô cùng lạc lõng và thiếu hiệu quả. Yếu trong phòng ngự, và bế tắc trong tấn công là những gì mà "Paul Scholes" mới 1 thời đã thể hiện trong những trận đánh lớn gầu đây của M.U (trước Real và Chelsea).

Tom Cleverley từng gieo vào lòng NHM biết bao hi vọng nhưng rồi lại nhanh chóng thất vọng khi anh "mãi không chịu lớn". Ảnh: Internet

Tờ Telegraph (Anh) đã bình luận rằng “Chelsea có hàng tiền vệ sáng tạo và thông minh nhất tại Premier League. Lẽ dĩ nhiên, đó cũng là tuyến giữa đáng xem nhất trong bóng đá Anh”.

Hàng tiền vệ của Chelsea là sự kết hợp hài hòa giữa sức mạnh (Mikel, Ramires, Moses và phần nào đó là Lampard) và kĩ thuật (Hazard, Oscar, Mata, Marin, Benayoun) đã dễ dàng áp đảo hàng tiền vệ non kém của Sir Alex Ferguson. Có lẽ, nhiệm vụ quan trong nhất của Fergie vào mùa Hè là nhanh chóng tìm về 1 tiền vệ đẳng cấp (có thể là Mario Goetze), chứ không phải mua thêm 1 tiền đạo về dự bị như Lewandowski.

Goetze sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình của Sir Alex Ferguson. Ảnh: Internet

Nhìn lại hàng tiền vệ mà M.U đang có mới thực sự thất vọng. Carrick chơi tốt trong mùa này nhưng thường chìm nghỉm trong các trận đấu quan trọng. Tom Cleverley còn trẻ, dù có tiến bộ nhưng đã chững lại và chưa thể để lại ảnh hưởng như Roy Keane hay Paul Scholes trong thời hoàng kim của M.U cuối thập kỷ 90.

Shinji Kagawa gây khá nhiều tranh cãi, cầu thủ người Nhật này có sức sáng tạo rất tốt nhưng thể lực quá kém và thể hình "mỏng cơm" không hề phù hợp với Premier League. Bên cạnh đó, cựu tiền vệ Dortmund cũng không thường xuyên chơi ở tuyến tiền vệ. Kagawa hay đá tiền đạo lùi phía sau Van Persie hoặc Rooney.

Vì vậy, Sir Alex cần nhanh chóng hiện thực hóa những mục tiêu mà ông đang nhắm tới như Claudio Marchisio (Juventus), Christian Eriksen (Ajax Amsterdam), Victor Enyema (Celtic Glasgow) và đặc biệt là Mario Goetze (Borussia Dortmund) ngay mùa Hè này để nâng cấp tuyến tiền vệ của M.U trong tương lai.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục