Benitez đối đầu Mazzarri – Cuộc chiến của hai kẻ khốn cùng

09:16 Thứ bảy 18/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận cầu tâm điểm của vòng 7 Serie A giữa Inter Milan và Napoli vào rạng sáng Chủ nhật theo giờ Việt Nam ở Giuseppe Meazza không chỉ là một trận đấu tranh giành 3 điểm giữa hai thế lực của bóng đá Italia mà còn là cuộc chiến sống còn của hai kẻ khốn cùng: Walter Mazzarri và Rafael Benitez khi trát sa thải đang treo lơ lửng trên đầu của hai chiến lược gia này. Chỉ một trận thua thôi thì chiếc ghế huấn luyện viên trưởng có thể sẽ không còn là của họ.

Walter Mazzarri đang có những tháng ngày tồi tệ nhất từ khi chia tay chính Napoli để đến Inter. Ông từ bỏ một đội bóng đang có một vị trí tham dự Champions League để đến với Milano làm thuyền trưởng của Inter Milan danh tiếng nhưng đang là một đống hoang tàn đổ nát dưới thời Stramaccioni.

Có lẽ quyết định đến Inter với Mazzarri là một sai lầm mà bây giờ chính ông cũng phải hối hận. Inter không phải là Napoli khi những con người ông có trong tay để xây dựng lại đội bóng vẫn chỉ ở mức trung bình khá hoặc những kẻ hết thời. Ông không có một Cavani sát thủ, một Lavezzi xuất sắc luôn làm đối phương e sợ bởi tốc độ và kỹ thuật cá nhân thượng thừa hay một Marek Hamsik sáng tạo, tinh tế và vững vàng ở tuyến giữa và trên hết là những cầu thủ chạy cánh công thủ toàn diện như Maggio hay Zuniga.

Walter Mazzarri và Rafael Benitez khi trát sa thải đang treo lơ lửng trên đầu của hai chiến lược gia này.

Không những không có những quân bài ưng ý để làm nên một Inter theo ý mình, Mazzarri còn là một kẻ cố chấp, bảo thủ đến cực đoan khi bỏ qua tất cả những ý kiến của dư luận cũng như truyền thông. Vẫn theo đuổi sơ đồ 3 – 5 – 2 cứng nhắc như thời còn ở Napoli và chuốc lấy thất bại.

2 thất bại liên tiếp cùng Inter ở vòng 5 và 6 Serie A với 7 bàn thua vẫn chưa làm ông trắng mắt ra mà trận đấu sinh tử sắp tới với Napoli, Mazzarri vẫn sẽ ra sân với 3 hậu vệ và 5 tiền vệ cùng 2 tiền đạo thi đấu song song trong đội hình. Tối hậu thư đã được Thohir cùng ban lãnh đạo đưa ra: không thắng thì cuốn gói khỏi Meazza. Đó là mệnh lệnh cũng và gần như là điều bắt buộc với Trung sĩ thép nhưng trong lúc khó khăn nhất ông lại phải chiến đấu với chính đội bóng mà mình đã đưa họ trở lại thành một thế lực hàng đầu của Calcio – Napoli.

Nhưng Napoli hiện nay lại được dẫn dắt bởi một kẻ đang khao khát chiến thắng không kém, nếu không có được một kết quả khả quan trước Inter, 2 chiến thắng liên tiếp gần đây của Rafael Benitez cũng sẽ biến thành vô nghĩa đối với Aurelio De Laurentiis. Ông chủ của Napoli trước vòng đấu thứ 5 đã hoàn toàn mất niềm tin vào chiến lược gia được mệnh danh là Vua đấu Cup này.

Thậm chí truyền thông Italia đã loan tin rầm rộ, Laurentiis đang âm thầm tìm người thay thế Benitez nhưng 2 trận thắng liên tiếp gần đây của Napoli trước Torino và Sassuolo đã làm vị chủ tịch nóng tính này nguôi ngoai đôi phần nhưng một trận thua trước Inter có thể làm ông nghĩ lại về số phận của Benitez. Napoli vẫn sẽ đến Meazza với sơ đồ yêu thích 4 – 5 – 1 của cựu huấn luyện viên của Inter Milan. Benitez đã giành được 2 chiếc Cup cùng Inter nhưng vẫn bị Ngài Massimo Moratti sa thải. Đến giờ này chắc ông vẫn chưa nguôi cơn giận và đang rất muốn một sự trả thù ngọt ngào với đội bóng cũ.

Cả Mazzarri và Benitez đều phải đối đầu với những đội bóng mà mình từng làm việc và ít nhiều gặt hái những thành công nhưng cuộc chiến ở Meazza đối với họ không đơn thuần chỉ là 3 điểm mà có thể thay đổi hoàn toàn số phận của chính họ. Một chiến thắng sẽ giúp Mazzarri thoát khỏi cơn giận của ban lãnh đạo cũng như các Interista, còn Benitez sẽ làm Laurentiis dần quên đi ý định sa thải nhưng nếu thua thì một trong hai sẽ có nguy cơ lớn phải tạm biệt những học trò dưới trướng của mình!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục