Beckham sẽ giúp PSG trong cả kiếm tiền lẫn chuyên môn?

16:02 Thứ ba 12/02/2013

Các ông chủ Qatar mua David Beckham với mục đích chính là quảng cáo nhưng cũng có thể tiền vệ sở hữu khả năng chuyền bóng như đặt này sẽ giúp PSG thăng hoa tại Champions League.

Phi vụ béo bở

Mục đích chính của việc PSG chiêu mộ Beckham không là gì khác ngoài kinh tế. Beckham là 1 thương hiệu toàn cầu (có giá khoảng 41 triệu euro theo ước tính của trang Brandfinance) sẽ giúp PSG (giá trị thương hiệu chỉ là 64 triệu euro) mở rộng thị trường, đặc biệt là tại châu Á và Mỹ, nơi chàng tiền vệ điển trai này vẫn có nhiều người ái mộ. Ngay khi Beckham tới Paris, PSG đã cho bán những chiếc áo có tên và số 32 của tiền vệ này và được người hâm mộ tranh nhau mua. Giáo sư Jean-Noel Kapferer dự đoán rằng những chiếc áo này sẽ còn bán chạy như tôm tươi, nhất là tại các thị trường “ruột” của Becks.

Ngoài chuyện kinh doanh, liệu Becks có đóng góp nào về chuyên môn cho PSG? - Ảnh: Getty

Về lâu dài, Beckham có thể sẽ còn làm việc cho cả chiến dịch World Cup 2022 của Qatar. Ngay từ trước khi Beckham tới PSG, đã có tin các tỷ phú Qatar mời chào ngôi sao người Anh tới Trung Đông chơi bóng trong 2 mùa với tư cách cầu thủ và HLV với hợp đồng lên tới 20 triệu bảng. Gần đây, cũng có tin Qatar muốn mời danh thủ này làm đại sứ cho World Cup 2022 vốn được tổ chức tại Qatar. Tuy phía Qatar đã bác bỏ tin đồn này nhưng giả thiết này hoàn toàn có thể trở thành sự thật bởi có lẽ không cầu thủ nào, kể cả Lionel Messi, có độ bao phủ rộng như Beckham.

Thậm chí tờ The Times còn cho rằng các ông chủ Qatar muốn hợp tác với Beckham để mua cổ phần của 1 đội bóng tại MLS, giải nhà nghề của Mỹ. Nếu PSG thành công, chắc chắn ngôi sao người Anh sẽ nhận được số tiền không nhỏ. Tờ Dailymail tiết lộ nhiều chuyên gia thuế của Pháp đã nói rằng việc Beckham dành toàn bộ lương (khoảng 3 triệu bảng) để làm từ thiện thực chất để tránh bị đánh thuế (lên tới 75%) những khoản thu nhập khác (chẳng hạn được 20% lợi nhuận bán áo có tên cầu thủ này), chắc chắn sẽ lớn hơn số tiền lương rất nhiều.

Có ích về chuyên môn

Ngoài mặt kinh tế, sự xuất hiện của Beckham cũng hứa hẹn sẽ mang tới những thay đổi tích cực về mặt chuyên môn cho PSG. Thứ nhất, Becks là 1 cầu thủ rất chuyên nghiệp, luôn có thái độ tập luyện nghiêm túc, không bao giờ biết bỏ cuộc. Đây là những điều nhiều sao trẻ của PSG như Javier Pastore rất thiếu. Thứ hai, từng chơi bóng cho những CLB hàng đầu thế giới như M.U, Real hay AC Milan, tiền vệ người Anh cũng sở hữu 1 kho kinh nghiệm phong phú có thể hữu ích với các cầu thủ trẻ.

Và đặc biệt, Becks có thể giúp HLV Carlo Ancelotti, từng có thời gian ngắn làm việc với cầu thủ này hồi đầu năm 2009, tạo ra những phương án tấn công mới. Với những cú sút phạt siêu đẳng, Becks sẽ giúp PSG tận dụng các tình huống cố định tốt hơn. Ngoài ra, Zlatan Ibrahimovic cũng có thể được hưởng lợi từ những quả tạt chính xác đến từng milimet của tiền vệ người Anh. Lối chơi của PSG hiện chưa đủ xuất sắc để xuyên thủng mọi hàng thủ nên rõ ràng cần có 1 người có thể tạo đột biến như Beckham.

Tuy Becks đã 37 tuổi nhưng nếu được sử dụng hợp lý, những kỹ năng đặc biệt của tiền vệ này vẫn còn hữu ích mà sự thành công của Ryan Giggs tại Manchester United là ví dụ tiêu biểu. HLV Ancelotti mới đây cũng cho biết tuổi tác của Becks không phải 1 rào cản và còn lấy ví dụ Paolo Maldini 39 tuổi vẫn thi đấu rất thành công. Từng có nhiều kinh nghiệm làm việc với các lão tướng tại AC Milan,
Trần Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục