Becamex Bình Dương thay tướng: “Chỉnh” rồi vẫn phải “sửa”

15:57 Thứ tư 25/04/2012

Đúng như TT&VH đã dự đoán, HLV Đặng Trần Chỉnh đã không thể giữ được chiếc ghế tại B.BD. Thay thế ông Chỉnh sẽ là HLV Choi Yoon Hwan, một ngôi sao thực sự với bản lý lịch cực kỳ hoành tráng.

Lời nguyền Hàng Đẫy

Khi thông tin về việc HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ bị cho nghỉ rộ lên, một lãnh đạo B.BD khẳng định sẽ vẫn giữ cựu HLV TMN.CSG trừ phi kiếm được một người thay thế đẳng cấp. Với ông Choi Yoon Hwan, lãnh đạo B.BD có thể xoa tay mãn nguyện. Là tuyển thủ của ĐT Hàn Quốc khi còn thi đấu, đến lúc làm thầy ông Choi cũng gặt hái rất nhiều thành công với việc lần lượt đưa những CLB lớn của Hàn Quốc như Jeju United hay Chonbuk Huyndai Motors giành một loạt danh hiệu từ Cúp QG, Siêu Cúp QG, á quân K-League cùng HCĐ AFC Champions League lẫn HCB AFC Cup. Bản thành tích này giúp ông trở thành HLV “khủng” nhất từng góp mặt tại V-League, đúng như nguyện vọng của lãnh đạo B.BD.

HLV Đặng Trần Chỉnh (phải) đã có 2 lần rời ghế HLV trưởng B.BD sau những kết quả bất lợi trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: VSI

B.BD với biệt danh “Chelsea VN” luôn sở hữu những cái tên đẳng cấp bậc nhất. Ông Choi Yoon Hwan cũng là một HLV đẳng cấp. Nhưng bóng đá không bao giờ là phép cộng đơn thuần. Cũng giống Chelsea tại Anh, chiếc ghế HLV trưởng tại B.BD luôn cực nóng bỏng, nơi chuyên môn chỉ là một yếu tố nếu muốn trụ vững được. 3 trận thua liên tục và được chốt bằng thất bại mất mặt tại Hàng Đẫy đã đá văng ghế của ông Chỉnh là ví dụ và bản thân ông thầy đến từ xứ Hàn nếu quá tự tin về chuyên môn sẽ hoàn toàn có thể là người tiếp bước.

Hãy để ý một sự trùng hợp kỳ lạ, khi như một lời nguyền sân Hàng Đẫy cùng các đội bóng chủ quản luôn đóng vai trò “chốt hạ” làm chứng nhân cho đoạn kết buồn của các đời HLV trưởng của B.BD. Năm 2010, sau thất bại 1-2 trước HN.T&T, B.BD đã buộc phải “trảm” HLV Mai Đức Chung để kìm lại chuỗi rơi tự do. Trước đấy, trận hòa 2-2 bạc nhược cũng trước chính HN.T&T đã là cái đinh cuối cùng chốt lại mối duyên giữa HLV Vital với đội bóng. Bản thân ông Chỉnh trước đấy ở lần đầu ngồi ghế HLV trưởng cũng đã phải viện lý do sức khỏe để rời ghế sau trận thua HP.HN 2-4 ở vòng 18 V-League 2010. Hay có thể kể đến HLV Formosinho, người cũng phải lặng lẽ khăn gói rời đất Thủ sau trận thua HP.HN mùa bóng 2011. Kỳ lạ, nhưng với những người hiểu chuyện thì chẳng lạ chút nào.

Sẽ hết “bị ngược đãi”?

Có vẻ cũng đã có người tư vấn trước cho HLV Choi Yoon Hwan khi trong hồ sơ gửi BLĐ đội, bên cạnh chứng tỏ chuyên môn sẽ đưa đội đá tấn công, cống hiến đúng đẳng cấp ông thầy này đã khẳng định “sẽ giúp các cầu thủ dẹp bỏ suy nghĩ bị ngược đãi của mình”. Một yếu tố rất quan trọng bởi ai cũng rõ ông Chỉnh bị “đá ghế” ngoài việc không được ưa thích, còn là bởi đã “dám” bắt những ngôi sao tại B.BD đá thứ bóng đá xấu xí.

Sẽ rất thú vị để chờ đợi và theo dõi cuộc hành trình của HLV Choi Yoon Hwan tại B.BD. Hiện tại, hợp đồng của ông với CLB chỉ kéo dài nửa mùa bóng và 2 bên sẽ ngồi lại bàn tiếp tùy theo kết quả của đội ở giai đoạn 2.

Ban đầu ông Choi Yoon Hwan ghi điểm trong mắt lãnh đạo khi từ chối những quyền ưu tiên đặc biệt như nhà riêng, xe riêng và đề xuất xin chuyển vào ở hẳn trong đại bản doanh của đội. Dễ thấy và hiểu được ý định của ông thầy này. Mới chân ướt chân ráo đến VN ông thầy này cũng có ý tranh thủ gần gũi để nắm bắt tâm tư và tất nhiên, “đọc vị” các họ trò của mình. Từng là ngôi sao, nên có lẽ ông Choi hiểu ý nghĩa và giá trị của những ngôi sao, để biết ứng xử và thậm chí thỏa hiệp như thế nào. Bóng đá Hàn Quốc nổi tiếng kỷ luật, chuyên nghiệp nhưng cũng có scandal bán độ kia mà!

Brian “out”, Công Minh “in”

Cùng với HLV Choi Yoon Hwan, B.BD cũng chào đón tân binh Samson Oritseweyinmy sau khi cầu thủ sinh năm 1992 này gây được ấn tượng từ chuỗi ngày thử việc. Đồng thời, cựu tuyển thủ U23 VN tiền vệ Phùng Công Minh cũng đã được gọi lại từ đội “nhỏ” TDC.BD, sau chỉ đôi tuần biệt phái xuống. Ở chiều ngược lại, Brian đã rời B.BD để xuống đá cho TDC.BD.
Huy Kiệt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục