Becamex Bình Dương 4-1 Đồng Nai: Chủ nhà thể hiện đẳng cấp

19:27 Chủ nhật 16/02/2014

Với sự tỏa sáng của các ngoại binh và cá nhân Trọng Hoàng, B.Bình Dương đã có được chiến thắng đầu tiên ở V.League 2014 khi hạ đội bóng láng giềng Đồng Nai 4-1.

Trận derby Đông Nam Bộ thứ ba tại V.League diễn ra trên sân Gò Đậu rất được chờ đợi bởi tính chất địa phương và nhất là vì điểm số. Cả hai đội chưa có trận thắng nào kể từ đầu mùa và B. Bình Dương thậm chí còn có nhiều trận thua hơn.

Với lợi thế sân nhà, đội bóng đất Thủ đã dồn lên đá ép sân ngay từ đầu trận. Đây là một điều hết sức dễ hiểu vì đội chủ nhà yêu thích lối đá tấn công còn đội khách lại có sở trường phòng ngự. Phút thứ 18, đội chủ nhà dàn xếp đẹp mắt khi Huỳnh Kesley đột phá rồi tạo cơ hội cho Moses Oloya đá rung cột dọc Đồng Nai. Không kịp cho đối thủ kịp thở, B. Bình Dương tiếp tục tìm được pha dàn xếp đẹp mắt 5 phút sau và lại là Moses dứt điểm ra ngoài trước cầu môn trống.

Nỗ lực tấn công của B.Bình Dương được đền đáp ở phút thứ 45 của trận đấu. Từ đường chuyền vào trong của Anh Đức, Abass Dieng xoay người dứt điểm dội vào chân một cầu thủ phòng ngự Đồng Nai đưa bóng đi vào góc chết mở tỉ số trận đấu. Ngay sau đó, hiệp một cũng khép lại với lợi thế 1-0 tạm nghiêng về phía đội chơi hay hơn.

Ngay đầu hiệp hai, đội khách tiếp tục phải nhận một bàn thua vì sức ỳ và sự lỏng lẻo của mình. Từ cánh phải, Trọng Hoàng bứt tốc độ vào trong rồi chuyền ngang cho Suleiman dễ dàng đá tung lưới thủ thành Hoàng Tuấn. Ba phút sau, đội khách lại tiếp tục nhận thêm một bàn thua nữa từ bên phía cánh trái. Trọng Hoàng nhận một đường chuyền phản công, khéo léo dắt qua hàng thủ của Đồng Nai rồi ghi bàn thắng thứ ba từ một pha dứt điểm hẹp góc. Những chú nai đã gần như vỡ trận sau bàn thua thứ ba, và những nỗ lực trong tuyệt vọng của họ đã tạo ra vô số khoảng trống cho B.Bình Dương khai thác.

Không mấy bất ngờ khi B.Bình Dương tiếp tục tìm được bàn thắng ở phút thứ 70 của trận đấu. Abass phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt để đánh bại thủ thành Hoàng Tuấn lần thứ tư trong trận đấu. Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Đức Thiện - cầu thủ vừa được VFF trả 'tự do' - phối hợp với Ngọc Anh để tự mình xâm nhập vòng cầm ghi bàn thắng danh dự cho đội khách, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4.

Trận đấu chung cuộc kết thúc với tỉ số 4-1 nghiêng về phía Bình Dương. Sức ỳ nói chung và phong độ kém của hàng thủ nói chung đã khiến Đồng Nai có một trận đấu hoàn toàn đáng quên.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

B.Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Văn Hoàn, Đoàn Marcelo (Minh Đức 86'), Moses Oloya, Trọng Hoàng, Abass, Anh Đức, Đình Luật, Văn Bình, Đặng Văn Robert, Huỳnh Kesley (Suleiman 46').

Đồng Nai: Hoàng Tuấn, Thiago, Khánh Thành (Trường Xuyên 60'), Gomez, Phạm Hữu Phát (Ngọc Anh 70'), Luiz Oliveir, Long Giang, Hải Anh, Đức Thắng, (Đức Thiện 46'), Nguyễn Rodgers, Trần Thanh Tuấn.

Goal | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục