Becamex Bình Dương - năm nào cũng gặp rắc rối với các cầu thủ

16:22 Chủ nhật 27/10/2013

Sự cố tranh chấp hợp đồng với 2 cầu thủ Chí Công và Đình Đức cho thấy kể từ năm 2010 đến nay, hầu như năm nào đội bóng đất Thủ cũng gặp rắc rối với các cầu thủ.

Sau khi kết thúc V-League 2010, lo ngại không được B.BD trọng dụng ở mùa bóng mới 2011, cầu thủ Nguyễn Vũ Ân đã đánh tiếng xin chuyển khỏi đội bóng đất Thủ nhưng không được chấp nhận. Chính vì thế, cầu thủ này đã nhờ luật sư can thiệp và làm thủ tục khởi kiện B.BD để đòi được giải phóng hợp đồng, ra đi tìm đội bóng mới. Cuối cùng, sau khi thương thảo, Vũ Ân đã đồng ý tiếp tục ở lại thi đấu cho B.BD thêm 2 năm nữa theo như phụ lục của hợp đồng cũ (cho đến hết mùa giải 2012). Đổi lại, Ban lãnh đạo B.BD đã phải hứa sẽ tăng lương và tạo những điều kiện tốt nhất để Vũ Ân được thi đấu.

Các cầu thủ của Becamex Bình Dương. Ảnh: Internet

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2010, B.BD đã ký hợp đồng và chi tiền “lót tay” cho Phan Văn Santos để thủ môn nhập tịch gốc Braxin này chuyển về khoác áo đội bóng đất Thủ kể từ mùa giải 2011. Thế nhưng sau đó mới ngả ngửa người ra rằng thủ môn này đã cùng lúc ký hợp đồng và nhận tiền “lót tay” của 3 đội bóng đang chơi tại V-League là: N.SG, B.BD và V.NB.Cú lật kèo này sau đó chỉ được giải quyết khi N.SG tìm mọi cách thuyết phục 2 đội bóng bị “lật kèo” là B.BD và V.NB “xí xóa” cho hành vi “trót dại” của Phan Văn Santos.

Trước vòng đấu thứ 7 của V-League 2011 (gặp Hà Nội.ACB), đội bóng đất Thủ tiếp tục phải đón nhận “hung tin” khi trung vệ Chí Công trong khi đi ăn tối cùng bạn bè tại phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một đã bất ngờ bị một nhóm xã hội đen đuổi chém vào cánh tay và lưng, khiến sau đó phải đi bệnh viện cấp cứu.

Đến cuối mùa giải 2011, B.BD lại gặp rắc rối trong việc chiêu mộ thủ môn Đinh Hoàng La khi đội bóng cũ V.NB cho rằng khi ký hợp đồng, thủ môn nhập tịch này đã nhận tiền lót tay 250.000 USD cho 5 năm hợp đồng, vì thế nếu muốn tự ý phá vỡ hợp đồng thì Hoàng La phải trả lại số tiền lót tay 250.000 USD đó. Cuối cùng sau cuộc đàm phán giữa 3 bên, B.BD cũng có được sự phục vụ của Hoàng La nhưng đội bóng đất Thủ và Hoàng La đã phải bỏ ra 130.000 USD để giải quyết vụ việc này.

Rắc rối gần nhất mà B.BD gặp phải là với tiền đạo Việt Thắng. Sau khi cho Thanh Hóa mượn tiền đạo này ở lượt về V-League 2012, đến hết vòng 24, Việt Thắng lấy lý do không được thường xuyên đá chính ở Thanh Hóa, bỏ về Bình Dương dù chưa được sự chấp thuận của lãnh đạo CLB Thanh Hóa. Năm lần bảy lượt gọi Việt Thắng trở lại nhưng không được, Thanh Hóa quyết định làm công văn báo cáo lên VFF, đề nghị treo giò cầu thủ này 1 năm khiến Việt Thắng bị loại khỏi danh sách đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2012. Sau đó, cầu thủ này đã phải xuống nước và đền bù 600 triệu đồng cho CLB Thanh Hóa

(Bạn đọc: Thùy Trâm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục