Bầu Đức chờ đợi màn đối đầu của HLV Miura và Kiatisuk

16:10 Chủ nhật 22/03/2015

Hai chiến lược gia rất được ông Đức quý mến về tài năng sẽ dẫn dắt Olympic Việt Nam và Olympic Thái Lan trong trận giao hữu chiều nay 22/3.

Ông Miura cùng Olympic Việt Nam sẽ gặp HLV Kiatisuk của Olympic Thái Lan lúc 18h ngày 22/3 trên đất Thái. Cả hai vị HLV đang được đánh giá cao này đều là những người bầu Đức quý mến về tài năng. HLV Miura đang dẫn dắt đội bóng gồm 6 cầu thủ HAGL, trong đó nhiều cái tên nổi bật như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn. HLV Kiatisuk như “người thân” của bầu Đức từ hơn 10 năm qua…

HLV Miura và Kiatisuk có trận đấu cuối cùng trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á. Ảnh: TN.

Bầu Đức từng úp mở về khả năng một trong hai vị HLV này có thể trở lại HAGL trong tương lai không xa. Khi chứng kiến những phút thăng hoa của Kiatisuk cùng Thái Lan ở Asiad 2014 (vào bán kết), vô địch AFF Cup 2014, ông bầu đội bóng phố núi Pleiku phát biểu: “Kiatisuk vẫn là lính của tôi và nếu muốn tôi hoàn toàn có thể điều anh ta về HAGL”.

Thực tế bầu Đức không phải đang “nổ”. Sau khi không còn là cầu thủ, rồi HLV của CLB HAGL từ năm 2010, Kiatisuk vẫn là một thành viên của tập đoàn Việt Nam với vai trò đại diện tại Thái Lan. Ông và bầu Đức rất thân nhau. HLV Kiatisuk cũng không lạ học viện HAGL với lứa đầu là những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Gặp lại hôm nay trên đất Thái, có thể “Sắc” không khó để nhận ra những gương mặt từng ở chung mái nhà Hàm Rồng.

Trải qua những thăng trầm trong nghiệp cầm quân từ năm 2009-2013, “Zico Thái” bắt đầu có những bước tiến mạnh mẽ trên con đường mới. Hiện nay, ông đang là HLV nổi tiếng bậc nhất tại Thái Lan khi liên tiếp có những thành công cùng đội tuyển.

Bầu Đức cũng từng tỏ sự ngưỡng mộ với HLV Miura và bày tỏ “khi hợp đồng của Miura với VFF kết thúc, có thể tôi mời ông ấy về HAGL. Ông Miura có nhiều điểm phù hợp với đội bóng”. HLV người Nhật Bản chinh phục bầu Đức từ những thành tích khá ấn tượng ở Asiad, AFF Cup tương tự như Kiatisuk ở Thái Lan. Quan trọng hơn, bầu Đức thấy được những tố chất của ông Miura trong cách làm việc cần cho sự phát triển của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… lên tầm cao mới.

Hai HLV tài năng gặp nhau trong trận đấu rất quan trọng cho hành trình chuẩn bị vòng loại U23 châu Á. Bầu Đức hẳn đang chờ xem HLV Miura sử dụng Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Sơn… như thế nào khi gặp “lính” Kiatisuk của ông. Ngược lại, HLV Thái cũng muốn thử xem những cậu nhóc ngày nào ở Hàm Rồng nay trưởng thành ra sao mà bầu Đức lại đặt nhiều kỳ vọng đến vậy.

HLV Miura có thể tiếp tục trung thành với việc thử nghiệm và chưa vội lộ ngay đội hình chính. Điều ông đang muốn cải thiện nhất là khả năng dứt điểm của hàng công. Thời gian trên đất Thái, ông tập trung giúp cầu thủ trên hàng công cải thiện điều này, từ các tình huống phối hợp bóng sống đến đá phạt hàng rào. Gặp đối thủ mạnh Thái Lan là cơ hội ông nhìn lại lần nữa các học trò để chốt những phương án cuối cùng về nhân sự.

Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục