Bắt chước Mourinho, Pique đứng trước nguy cơ lãnh át phạt nặng

14:12 Thứ năm 07/03/2013

Thủ thành Victor Valdes của Barca vào hôm qua đã bị Ủy ban kỷ luật ra phán quyết cấm thi đấu 4 trận vì có lời lẽ chống đối trước các quyết định của trọng tài sau trận El Clasico tại Bernabeu, dẫn đến việc anh nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trung vệ Pique của Barca cũng đang đứng trước nguy cơ lãnh một án phạt khác từ Ủy ban này.

Hành động "còng tay" của Pique và Mourinho - Ảnh: El Pais

Theo thông tin từ nhật báo MARCA (Madrid), Ủy ban kỹ thuật trọng tài (CTA) đã quyết định đệ trình đơn đòi xử phạt trung vệ Gerard Pique của Barca lên Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá TBN (RFEF). Nguyên nhân xuất phát từ việc Pique đã có những phát ngôn mang hàm ý công kích, chống đối đối với quyết định của trọng tài Perez Lasa trong trận El Clasico ở Bernabeu, cũng như có hành động bắt chéo tay biểu trưng cho việc “bị còng tay” ý chỉ đội bóng của anh đã bị áp bức bởi quyết định không công bằng của trọng tài. Những phát ngôn và hành vi này của cầu thủ cho thấy sự không tôn trọng và nghi ngờ và tính chất liêm minh của trọng tài.

Quyết định được Ủy ban kỷ thuật trọng tài đưa ra sau khi cơ quan này đã xem xét, phân tích các sự kiện có liên quan dựa trên tính chất pháp lý của chúng. Bản báo cáo sẽ được gửi lên Liên đoàn bóng đá TBN. Và Ủy ban kỷ luật sẽ tiến hành xem xét, thu thập dữ liệu từ các bên liên quan để cuối cùng đưa ra phán xét.

Bản báo cáo ghi nhận các phát biểu sau của Pique: “Chúng ta đều biết rõ chuyện gì đã và đang diễn ra. Bạn ngang cơ với đối thủ (Real Madrid), thế rồi bất ngờ có cái gì đó chống lại bạn… Khi trọng tài nhúng tay vào cuộc chơi, bạn nắm chắc phần thua.” Pique còn đi xa hơn khi yêu cầu trọng tài Perez Lasa xin lỗi đội bóng của anh: “Tôi sẽ xem chuyện vừa qua là vì trọng tài đã không quan sát rõ tình huống penalty. Tôi chỉ mong ông ta sẽ xin lỗi chúng tôi lần tới.”

Trước đây, các cầu thủ như Wakaso, Diop và Juanlu cũng từng có những phát biểu chống đối tương tự Pique và chịu án phạt 1.500 euro. Năm 2010, khi Mourinho còn dẫn dắt Inter Milan, sau khi đội bóng của ông bị cầm hòa 0-0 trước Sampdoria, HLV người Bồ cũng đã có động tác bắt chéo tay như Pique. Kết quả, Mourinho bị Liên đoàn bóng đá Ý cấm chỉ đạo 3 trận cùng án phạt 40.000 euro.

Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục