Bastian Schweinsteiger: Người hùng bắn “Kền kền”?

14:19 Thứ hai 16/04/2012

“Bóng đá là cuộc chơi của 22 người và một quả bóng. Nhưng người chiến thắng cuối cùng luôn là người Đức”! Đấy là câu nói bất tử thể hiện sự ngưỡng mộ và kính trọng của huyền thoại người Anh -Gary Lineker cho những người Đức mà những người yêu mến môn thể thao vua này vẫn hay nhắc đến. Không phải đơn thuần mà Gary Lineker rút ra kết luận như vậy. Bởi người Anh luôn là cái bóng của người Đức mỗi khi gặp nhau ở sân chơi lớn. Vậy tại sao người Đức lại có được sự kính trọng đáng sợ đến vậy?

Câu giải đáp ấy đa phần nằm ở đội bóng số một của nước Đức là Hùm Xám xứ Bavaria. Đây là đội bóng vĩ đại và là niềm tự hào lớn nhất của người Đức. Hầu hết các nhân tài của đội tuyển Đức hội tụ tại đây. Và ngày hôm nay vẫn vậy, BM vẫn là nơi ươm mầm cho đội bóng vĩ đại nhất Châu Âu - Cỗ xe tăng Đức.

Ngày nay khi nói về những người Đức ở BM, chúng ta không thể nào không nhắc đến tiền vệ điển trai có mái tóc bạch kim đầy quyến rũ - Bastian Schweinsteiger. Anh chính là linh hồn ở tuyến giữa của BM và Die Mannschaft vĩ đại. Với người Đức, anh chính là người được mong đợi nhất ở Euro năm nay. Với BM, anh chính là cái tên mà BM không thể thiếu để chinh phục mọi đỉnh cao, nhất là trong cuộc chiến Champions League, nơi mà Hùm Xám vĩ đại phải đối chọi với người bạn quen “Kền Kền trắng”.

Schweinsteiger sẽ giúp Hùm Xám xứ Bavaria bắn hạ “Kền kền” Real Madrid? Ảnh: Internet.

Còn nhớ ở nữa đầu mùa giải này, khi anh đã cùng BM tạo nên sự hủy diệt đáng sợ, BM không còn là Hùm Xám mà là một chiếc F1 phóng đi với tốc độ đáng sợ và cuốn phăng tất cả những gì trở ngại, trong những noạn nhân ấy có những cái tên như Man City, Napoli… Và khi Schweinsteiger bị chấn thương thì BM đã trở lại với thân phận Hùm Xám, BM không còn mình nữa mà chỉ biết rình rập vồ xé những con mồi nhỏ… Hậu quả của việc ấy là giờ đây BM không còn mấy hi vọng với chiếc đĩa Bạc của Bundesliga. Tất cả cũng chỉ tại vì thiếu Schweinsteiger. Nhưng vẫn còn đó, giấc mơ lớn nhất! Giấc mơ Champions League mà Bayern hùng mạnh đã phải đợi chờ từ sau lần vô địch gần nhất ở mùa bóng 2000-2001.

Tất nhiên, Schweinsteiger là một trong những người Đức tại BM cần thể hiện mình để lãnh lấy sứ mạng cao cả ấy. Anh cần phải khôi phục lại ngôi vị bá chủ Châu Âu mà những đàn anh Mannschaft như Oliver Kahn, Effenberg, Mehmet Scholl đã từng làm được trong kỉ nguyên vàng của Hùm Xám.

Dẫu biết rằng sứ mệnh ấy giờ đang rất khó khăn, khi Real Madrid đang rất hùng mạnh dưới thời của Mourinho. Thực sự mà nói “Kền kền” hôm nay đã có bộ cánh mới và sức mạnh cũng khác xưa nhiều nhưng Real Madrid của Mourinho làm được đến bây giờ chỉ là những con số biết nói vô nghĩa, Real vẫn chưa đạt được những gì như thế hệ Ronaldo “béo”, Figo, Zidane vĩ đại đã làm được. Vì thế không có lí do gì ngăn cản BM lại vồ hụt Kền kền trong hai lần đối mặt này cả.

Giờ đây, những ai yêu mến BM đang chờ Kền kền hạ cánh tại Thánh đường Alianz Arena để xưng tội với Hùm Xám thêm lần nữa. Bởi từ lâu, những người hâm mộ BM đã quen kể với nhau nghe câu chuyện “Hùm Xám xứ Bavaria xé xác Kền kền” tại Champions League. Và nếu điều đó xảy ra, câu chuyện ấy không thể thiếu tên người hùng Schweinsteiger trong cuộc bắn hạ Kền kền của Hùm Xám Bavaria.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục