'Barca luôn tri ân và biết ơn những cầu thủ của mình'

07:55 Thứ năm 16/05/2013

Tiền vệ Ludovic Giuly, hiện đang khoác áo CLB Lorient của Pháp, và chuẩn bị treo giày sau 19 năm thi đấu chuyên nghiệp, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí France Football của Pháp mới đây đã có những hồi tưởng lại quãng thời gian 3 năm anh gắn bó với Barca. Giuly mô ta đó là thời kỳ vàng son nhất trong sự nghiệp của anh.

“Thậm chí bây giờ tôi vẫn có thể đến sân Camp Nou để xem bóng đá mà không cần phải mua vé. Mọi người nhận ra tôi và họ biết những gì tôi đã làm cho CLB. Barca luôn tri ân và biết ơn những cựu cầu thủ của họ.” Giuly, năm nay 36 tuổi, chia sẻ.

Ludovic Giuly trong màu áo Barca - Ảnh: Getty

Giuly từng khoác áo những CLB như Lyon, Monaco, PSG đầu quân cho Barca vào năm 2004, nhớ lại: “Ngày tôi có buổi ra mắt tại Barca, tôi đã sắm một chiếc áo trắng trông rất phù hợp với mình, chiếc áo khiến tôi trông đẹp trai và sáng sủa hơn. Không may thay, mọi người trao cho tôi ánh mắt hoài nghi, khác thường, bởi màu trắng là màu truyền thống của Real Madrid. Cuối buổi ra mắt, Chủ tịch Joan Laporta kéo tôi lại và bảo nhỏ: ‘Đừng bao giờ mặc màu áo ấy một lần nữa!’. Ngày hôm sau, tôi cho chiếc áo vào sọt rác.”

Cùng với Barca, Giuly từng giành Champions League 2006 – anh ghi bàn thắng quan trọng và duy nhất trước AC Milan giúp Barca vào chơi trận CK trước Arsenal, 2 La Liga 2005 và 2006 cùng 2 Siêu cúp TBN 2005 và 2006. “Tôi từng chia sẻ phòng thay đồ với những Ronaldinho, Eto’o, Xavi, Iniesta hay Messi,... tôi cảm thấy vô cùng tự hào về Barca, đến nỗi thỉnh thoảng tôi bước ra sân Camp Nou không bóng người vào những ngày không diễn ra trận đấu để cảm nhận sự vĩ đại của nó, để thưởng ngoạn khung cảnh cầu trường.”

“Khi tôi còn ở Monaco, tôi nghĩ mình là một cầu thủ giỏi, tôi từng làm thủ quân của đội. Một ngày kia, tôi nhìn Ronaldinho chơi bóng và tôi bất chợt nhận ra rằng tất cả những gì mình từng làm, sẽ không tài nào sánh được với anh ta. Không phải vì tôi là dạng chân gỗ hay một loại nào đó, mà là bởi vì tôi đang thi đấu bên cạnh một Ronaldinho... Đó cũng là lúc tôi phát hiện ra mình sẽ chẳng bao giờ có thể copy được phong cách của Ronnie. Tôi bắt đầu thi đấu theo phong cách của chính mình và mọi thứ diễn ra rất êm đẹp. Tôi đã rất nỗ lực tập luyện và làm việc để trở thành một phần của Barca.” Vẫn lời từ Giuly.

“Tôi giành Liga và Champions League với Barca, nhưng tôi lại bị khước từ trong màu áo tuyển Pháp, giống như Robert Pires vậy. Domenech chưa bao giờ thẳng thắn và chân thành nói với tôi vì sao tôi bị loại khỏi đội tuyển. Cuối cùng, khi tôi được gọi, tôi nghĩ sẽ có vấn đề gì đây, nhưng không phải thế.” Giuly nói ngắn gọn về sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh – anh chỉ 17 lần khoác áo tuyển Pháp.

Vào ngày 26 tháng 5 tới, Lorient sẽ có trận đấu trước PSG, đó cũng là vòng đấu cuối cùng của mùa giải Ligue 1 và Giuly hy vọng HLV Christian Gourcouff sẽ rộng lòng trao cơ hội ra sân thi đấu vài phút cho anh, một đặc ân trong ngày anh quyết định nói lời chia tay sự nghiệp quần đùi áo số: “Tất cả người thân trong gia đình tôi sẽ có mặt tại sân Moustoir. Tôi đã nói chuyện với HLV về vấn đề này và tôi mong là ông ấy sẽ nhớ đến. Tôi không muốn phải thất vọng bởi tôi thực sự muốn có một sự ra đi trong danh dự.”

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục