Barca lại kêu ca về trọng tài

11:01 Thứ hai 05/03/2012

Trung vệ Pique đã khơi mào cho một làn sóng phản ứng trọng tài Velasco Carballo (người bắt chính trận Barca gặp Gijon vừa rồi)

“Trọng tài có quyền được sai nhưng điều tôi muốn nhấn mạnh là cần có một quyết định từ lương tâm”, Pique đã phản ứng như vậy về chiếc thẻ đỏ mà trọng tài Velasco Carballo đã dành cho anh trong trận gặp Gijon vừa rồi.

Theo trung vệ của Barca, chiếc thẻ đỏ ấy đã được trù tính từ trước kể từ khi trong giờ nghỉ giải lao anh phàn nàn về việc trọng tài bỏ qua tình huống Barca lẽ ra phải được hưởng penalty rõ ràng khi Keita bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Sự tức giận của Pique đã đẩy nỗi bực tức của cộng đồng cổ động viên xứ Catalonia lên cao hơn khi trọng tài Carballo còn bị kết tội đã bỏ qua hai pha bóng mà lẽ ra Barca phải được hưởng penalty khác nữa. Thứ nhất là khi Botia đẩy Alves từ phía sau và thứ hai là pha Cases của Gijon để bóng chạm tay trong khu vực 16m50.

Phản ứng của những CĐV cực đoan còn kinh khủng hơn khi họ “kết án” trọng tài Carballo, một cách đe dọa mà rất có thể BTC La Liga sẽ phải can thiệp bằng một biện pháp cảnh cáo. Điều đó, cùng với những gì mới được báo chí Catalonia rêu rao cuối tuần trước, đã làm tăng thêm mối nghi ngờ về việc trọng tài đang cố tình diệt Barca.

Dù sao, Barca vẫn thắng Gijon 3-1 để tạo sức ép trực tiếp lên trận đấu của Real diễn ra sau đó 1 ngày. Nhưng dù có chiến thắng đi chăng nữa, người Catalan cũng phải thừa hiểu họ khó có cơ hội đuổi kịp Real lúc này. Và lý do cơ bản nhất, Barca nên tự trách mình chứ không phải trách trọng tài. Nếu họ không để mất điểm ở những trận cầu gặp các đội bóng nhỏ, họ có lẽ sẽ chẳng kêu ca trọng tài đến thế.

Trên trang cá nhân của một CĐV Barca, câu kết có viết rằng “Mùa năm ngoái, Real đổ lỗi ở trọng tài nhưng họ quên mất rằng họ mới chính là người có lỗi trong việc họ về nhì chứ không phải trọng tài”. Có lẽ, người CĐV ấy, cũng như vô vàn CĐV khác của Barca, nên học cách nghĩ như thế về đội bóng của mình thay vì cứ mỗi vòng đấu lại lôi một ông trọng tài ra để “tế thần”?

Anh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục