Barca đã cứu La Liga

14:06 Thứ hai 24/03/2014

(BongDa.com.vn) - Sau trận thua Barcelona với tỷ số 3-4, siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid thốt lên: "Họ muốn Barca tiếp tục với cuộc đua và họ đã làm thế". Sự tức giận của chân sút người Bồ là điều có thể hiểu được. Nhưng ở khía cạnh khách quan, người hâm mộ rất muốn Barca thắng.

Khoảng cách giữa Barca và Real chỉ còn là 1 điểm sau vòng 29

Kết thúc vòng 29, cục diện La Liga tiếp tục ở thế "tam quốc tranh hùng". Atletico và Real Madrid chia nhau vị trí đầu bảng với 70 điểm, trong khi Barcelona bám đuổi phía sau với 1 điểm ít hơn. Kỳ thực, đây là khoảng cách rất mong manh và thứ tự các đội có thể thay đổi bất kỳ lúc nào.

Ở đây, nếu xét ở góc độ khán giả thì việc Barca hạ Real đã giúp phần còn lại của mùa giải thêm phần hấp dẫn.

Vì sao? Thiết nghĩ nếu Real Madrid ca khúc khải hoàn thì khoảng cách giữa họ và đối thủ sẽ được nới rộng thành 7 điểm. Theo đó, mùa giải xem như hạ màn với đội bóng xứ Catalan bởi khi đó chức vô địch chỉ còn lạ chuyện nội bộ giữa hai người anh em thành Madrid.

 Messi đã cứu La Liga

Liệu đây có phải là điều người hâm mộ Tây Ban Nha nói riêng và tín đồ của làng túc cầu thế giới nói chung mong chờ? Câu trả lời có lẽ là không.

Từ bao mùa giải qua, cuộc đua giữa Real và Barca luôn là đề tài được người ta quan tâm nhiều nhất. Nhắc đến La Liga phải kể đến Real và Barca, cũng như Nadal và Federer trong quần vợt vậy. Cùng nhau, cả hai tên tuổi này đã thống trị La Liga trong những năm gần đây.

Đã vậy, trong đội hình của Barcelona và Real Madrid còn có hai siêu sao được xem là kỳ phùng địch thủ. Ronaldo và Messi, hai tên tuổi luôn chiếm trọn đề tài trên các mặt báo Tây Ban Nha. Quan trọng hơn, Messi cần Ronaldo và ngược lại bởi họ luôn muốn chứng tỏ bản thân xuất sắc hơn đối thủ.

 Messi đã thắng Ronaldo trong cuộc chạm trán giữa hai ngôi sao hàng đầu thế giới

Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận đấu, huấn luyện viên Carlo Ancelotti có nói: "Mỗi trận đấu sắp tới đều mang tính quyết định". Thật vậy, nếu xét về phong độ hiện tại, lẫn các ngôi sao trong đội hình thì La Liga nhiều khả năng phải chờ đến ngày hạ màn mới tìm được nhà vô địch. Vậy mới nói Barca đã cứu La Liga mùa này!

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục