Barca: 5 phát hiện từ trận ra mắt của Tito Vilanova

18:00 Thứ tư 25/07/2012

Dani Alves không thể thay thế; Gerard Deulofeu xứng danh “Ronaldinho mới”; Barca vẫn cần tăng cường hậu vệ; Ibrahim Afellay nên được trao cơ hội; Jonathan dos Santos có thể lấp khoảng trống của Seydou Keita…

Daniel Alves

1. Alves vẫn là hậu vệ phải hay nhất thế giới

Ngôi sao người Brazil đã trải qua mùa giải 2011/12 khá thất vọng mà đỉnh điểm là việc bị bỏ rơi ở trận bán kết lượt về Champions League gặp Chelsea. Mới đây, Alves hết sức bất bình khi Barca không xác minh thông tin anh sẽ bị đẩy khỏi sân Nou Camp. Và trận gặp Hamburg như một dịp để Alves nhắc nhở về giá trị đích thực của mình. Không chỉ mang về bàn mở tỉ số tuyệt vời ở phút thứ 5, góp công quan trọng vào bàn thứ hai của Gerard Deulofeu, Alves còn có vài tình huống bọc lót kịp thời cho đồng đội trẻ Marc Bartra. Nên biết, Alves là cầu thủ duy nhất góp mặt trong cả hai trận trình làng của HLV Pep Guardiola và giờ là Vilanova. Sẽ là sai lầm khó sửa chữa nếu Barca để mất một cầu thủ như Alves.

Chấn thương nặng của Muniesa

2. Barca cần phải tăng cường hậu vệ

Cho dù Alves đã có một trận đấu tuyệt vời, Barca vẫn bộc lộ những vấn đề lớn ở hàng phòng ngự. Trong khi Bartra tỏ ra chưa sẵn sàng cho những trận cầu ở đẳng cấp cao thì một tài năng triển vọng khác là Marc Muniesa vừa dính chấn thương nghiêm trọng, nhiều khả năng phải nghỉ dài hạn. Như vậy, trong mùa giải tới, Barca vẫn sẽ phải dựa vào cặp trung vệ Carles Puyol – Gerard Pique. Mà như đã biết, Puyol rất hay chấn thương do vấn đề tuổi tác. Khi đó, Barca rất cần được bổ sung thêm chiều sâu cho tuyến phòng ngự. Mùa chuyển nhượng còn hơn 1 tháng nữa, Barca vẫn đủ thời gian tìm kiếm hậu vệ chất lượng.

Tài năng trẻ Deulofeu

3. Deulofeu sẽ là tài năng lớn tiếp theo của Barca

Cầu thủ sinh năm 1994 này đã gây ấn tượng lớn khi giúp Tây Ban Nha đoạt ngôi vô địch giải U19 châu Âu mùa Hè này. Trong năm 2011, Deulofeu đã được cựu HLV Guardiola cho trình làng dưới màu áo Barca, trở thành cầu thủ đầu tiên sinh sau chức vô địch Champions League 1992 của đội bóng xứ Catalan được đá cho đội một. Tuy vậy, Guardiola nói rằng Deulofeu cần thêm thời gian và trả anh trở lại đội Barca B. Giờ đây, với bàn thắng vào lưới Hamburg, Deulofeu đã chứng minh biệt danh “Ronaldinho đệ nhị” là không hề thổi phồng và anh đã sẵn sàng để bước lên tầm cao mới.

Một pha bóng của Afellay

4. Afellay xứng đáng được trao cơ hội

Mùa giải trước là một nỗi thất vọng lớn với cầu thủ người Hà Lan khi anh dính chấn thương đầu gối nặng, nghỉ thi đấu phần lớn thời gian. Do đó, tương lai của Afellay tại sân Nou Camp trở nên hết sức bấp bênh. Tuy nhiên, gần đây Vilanova tuyên bố công khai rằng ông có niềm tin ở Afellay. Và ông đã dành cơ hội cho cầu thủ này trong trận trình làng của mình. Đáng mừng là niềm tin đó được đáp lại khi Afellay chơi nổi bật với những pha tăng tốc ở biên, góp phần quan trọng đem đến bàn thắng của Deulofeu. Sau màn trình diễn này, Afellay chắc chắn sẽ có thêm những cơ hội tiếp theo để lấy điểm trong mắt Vilanova.

Dos Santos sẽ là người thay thế cho Keita

5. Dos Santos có thể thay thế Keita

Cầu thủ trẻ người Mexico đã từ bỏ cơ hội tham dự Olympic London mùa Hè này để ở lại Barca tìm cách chứng minh khả năng với tân HLV Vilanova. Dos Santos hiểu rằng sau khi đàn anh Seydou Keita chuyển đi, đây là cơ hội mà anh cần nắm bắt bằng cả hai tay. Và Dos Santos xứng đáng nhận được những lời khen sau trận gặp Hamburg. Thu hồi bóng tốt, chọn vị trí chính xác và không gặp bất kỳ vấn đề nào khi hòa nhập với các đàn anh… có lẽ điểm thiệt thòi nhất ở Dos Santos là tầm vóc thấp nhỏ hơn nếu so với Sergio Busquets. Song, mùa tới, Dos Santos sẽ là một sự lựa chọn không hề tồi trên băng ghế dự bị của Barca cho vai trò tiền vệ thu hồi bóng.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục