Báo Trung Quốc thừa nhận "cơn ác mộng" tại Việt Nam

18:13 Thứ sáu 10/11/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTrang 163 (Trung Quốc) bình luận về những thất bại của bóng đá nước này trên đất Việt Nam.

Ở cuộc chạm trán Trung Quốc vào đầu năm 2022 tại vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam từng gây bất ngờ khi đánh bại "gã hàng xóm" với tỷ số 3-1. Và mới đây, bóng đá xứ tỷ dân lại thêm một lần "muối mặt" khi Vũ Hán Tam Trấn thua ngược Hà Nội FC tại AFC Champions League.

Báo TQ nói về những trận thua tại Mỹ Đình - Bóng Đá

 Wei Shihao là tâm điểm trong trận thua của Vũ Hán trước Hà Nội.

Cả 2 trận đấu nói trên là đều diễn ra trên sân Mỹ Đình, vì vậy địa điểm này dường như đã trở thành một nỗi ám ảnh đối với truyền thông Trung Quốc. Trang 163 có bài viết về những thất bại của bóng đá nước nhà trên sân bóng Việt Nam được Soha trích dẫn:

"Nhớ lại ngày 1/2/2022, mùng một Tết Nguyên Đàn, tuyển Trung Quốc phải chạm trán tuyển Việt Nam cũng trên sân Mỹ Đình. Tuyển Việt Nam đã thi đấu thăng hoa với những đôi chân điêu luyện để đánh bại tuyển Trung Quốc 3-1. Cơn ác mộng đó xảy ra trên sân Mỹ Đình.

Trở lại với thất bại mới nhất, Vũ Hán Tam Trấn đã rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi dẫn 1 bàn cũng ở Mỹ Đình, dẫn tới bị thua ngược, tự đẩy mình vào nguy cơ sớm bị loại.

Cả hai trận đấu đều diễn ra trên cùng một sân vận động và đối thủ đều là những cầu thủ Việt Nam. Sân vận động Mỹ Đình có thể coi là mang lại may mắn cho bóng đá Việt Nam, nhưng lại là cơn ác mộng với bóng đá Trung Quốc".

Sau thất bại của Vũ Hán trước Hà Nội FC, Wei Shihao trở thành tâm điểm chi trích của người dân Trung Hoa. Với hành động phi thể thao nhằm vào Phạm Xuân Mạnh, tiền đạo 28 tuổi bị đuổi khỏi sân khiến đội nhà thiếu người và thua ngược trong hiệp 2.

Dương Quang | 17:15 10/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục