Báo Trung Quốc chỉ rõ điều HLV Troussier hơn thầy Park

12:35 Thứ tư 06/12/2023

TinTheThao.com.vnTờ báo Sohu (Trung Quốc) nhận xét về cách dùng người của HLV Troussier so với người tiền nhiệm Park Hang-seo ở ĐT Việt Nam.

Thủ môn Filip Nguyễn sẽ hoàn thành thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam trong tuần này, đó là thông tin được CLB CAHN xác nhận. Như vậy, nhiều khả năng ngôi sao mang 2 dòng máu Việt - Czech sẽ được triệu tập lên ĐTQG tham dự giải đấu Asian Cup 2023 vào đầu năm sau.

HLV Philippe Troussier vốn là người hướng ngoại và thích cái mới, ông luôn tạo điều kiện thi đấu cho các tài năng trẻ đồng thời sẵn sàng chào đón những cầu thủ Việt kiều trở về nước phục vụ cho ĐT Việt Nam. Nói về việc Filip Nguyễn có thể được vị thuyền trưởng người Pháp trọng dụng, trang Sohu (Trung Quốc) đưa ra bình luận:

"Filip Nguyễn là thủ môn có chiều cao và kỹ năng tốt, đặc biệt rất nhanh nhẹn. Có cảm giác như cầu thủ này luôn nổi bật giữa đám đông ở giải V-League. Nhiều khả năng cầu thủ này sẽ được đăng ký tham dự Asian Cup và chúng ta sẽ được gặp lại thủ môn cao lớn này trong các trận đấu vào đầu năm sau"

Báo TQ so sánh 2 HLV Troussier và Park Hang-seo - Bóng Đá

 Báo Trung Quốc so sánh 2 HLV Troussier và Park Hang-seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. Ảnh: Soha

Ngoài Filip Nguyễn, tuyển Việt Nam có thể còn bổ sung thêm một số ngôi sao nhập tịch khác, trong đó có Jason Quang-Vinh Pendant – một cầu thủ sinh ra tại Pháp, mạnh về thể chất và tốc độ.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam có rất ít cầu thủ nhập tịch. Tại vòng loại World Cup 2022, chỉ có duy nhất Đặng Văn Lâm được sử dụng. Cầu thủ khác là Adriano Schmidt được đá 1 trận (gặp Afghanistan hồi giữa năm 2022). Cựu HLV tuyển Việt Nam Park Hang-seo là người tương đối bảo thủ. Ông không thích những cầu thủ nhập tịch có ngôn ngữ không tốt. Trong khi đó, HLV Troussier thoải mái hơn nhiều về việc dùng cầu thủ nhập tịch." - Soha dẫn lời tờ báo xứ tỷ dân.

Chính sách dùng người của HLV Troussier thời gian qua khiến một bộ phận khán giả không hài lòng, dù thế các chuyên gia trong nước vẫn tin tưởng vào cuộc cách mạng đang được vị "Phù thủy trắng" tạo ra ở ĐT Việt Nam.

Dương Quang | 12:05 06/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục