Báo Hàn chê Xuân Trường nhạt vì giống cầu thủ… Hàn Quốc

19:56 Thứ hai 23/05/2016

Đá chính trong 61 phút ở trận đấu giữa Incheon United và Gwangju FC thuộc vòng 11 K.League, Xuân Trường đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách cầu thủ đầu tiên ra sân tại giải VĐQG Hàn Quốc. Thế nhưng theo nhiều tờ báo địa phương, màn trình diễn của tiền vệ gốc Tuyên Quang là tương đối “nhạt” do anh có ngoại hình quá giống… cầu thủ Hàn Quốc.

Đúng như thông báo từ nhiều ngày trước đó, HLV Kim Do-hoon đã điền tên Xuân Trường vào danh sách đội hình thi đấu ở cuộc tiếp đón Gwangju FC thuộc vòng 11 K.League nhân dịp Ngày Việt Nam – Hàn Quốc. Trong đội hình 4-5-1, tiền vệ người Tuyên Quang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng không được khuyến khích dâng cao, thay vào đó là chú trọng nhiều hơn tới nhiệm vụ phòng ngự và Xuân Trường đã hoàn thành khá tốt trong 61 phút có mặt trên sân.

Xuân Trường có ngoại hình tương đối giống các đồng nghiệp người Hàn Quốc.

Tuy vậy, sau đó do Lee Hyo Gyun nhận thẻ đỏ và rời sân nên HLV Kim Do-hoon buộc phải rút Xuân Trường ra và thay bằng một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự và giàu kinh nghiệm hơn. Sự điều chỉnh này không mang lại hiệu quả trong bối cảnh Incheon United phải chơi thiếu người. Đúng vào những phút bù giờ, Jo Soo Hyuk đã ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho đội khách.

Đội nhà có kết quả thua trong ngày mình ra mắt, rõ ràng Xuân Trường chẳng thể vui nổi. Thế nhưng trên phương diện cá nhân, tiền vệ người Tuyên Quang đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu chính thức ở giải VĐQG Hàn Quốc. Xuân Trường cũng là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng ở K.League sau Piyapiong (Thái Lan) cách đây 32 năm.

Sau trận thua đáng tiếc 0-1 trước Gwangju FC, HLV Kim Do-hoon cho biết thật khó để đòi hỏi Xuân Trường chơi xuất sắc ở trận đấu đầu tiên và ông hài lòng về những gì cậu học trò đã thể hiện: "Không dễ dàng gì để Xuân Trường có một màn ra mắt xuất sắc. Cậu ấy đã thể hiện rất tốt ở R.League và đó là lý do tôi cho tiền vệ này đá ở K.League."

Còn bao chí Hàn, họ nhận xét thế nào về màn ra mắt của Xuân Trường? Không màu, không mùi, không ấn tượng… Đấy là cách mà tờ báo Chosun đánh giá Xuân Trường. Tác giả bài viết còn nhấn đi nhấn lại rằng sở dĩ Trường được đá chỉ là vì có một cộng đồng người Việt khá đông đến sân ngày hôm đó. Ngoài ra tác giả còn cho rằng, Xuân Trường kém nổi bật do có ngoại hình quá giống… cầu thủ Hàn Quốc.

Ngược lại, trang Interfootball lại tỏ ra có phần ngạc nhiên về Xuân Trường. Mặc dù thể hình thua kém song anh đã hoàn thành ở mức chấp nhận được nhiệm vụ phòng ngự từ xa. Xuân Trường cũng phối hợp khá ăn ý với các đồng đội và đôi khi tung ra một đường chuyền dài đầy sáng tạo. Lý giải nguyên nhân Trường "híp" phải rời sân ở đầu hiệp hai, Naver Sport cho rằng không hẳn do cầu thủ 21 tuổi đã xuống sức mà bởi Incheon United lúc đó chỉ còn 10 người.

Trong khi đó, trang chủ K.League chấm 6 điểm Xuân Trường trong trận đấu gặp Gwangju FC, bằng với phần lớn các đồng đội khác, chỉ thua 2 hậu vệ Gwon Gyu Wan và Cho Byung Kuk.

Đông Hưng | 19:00 23/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục