Báo động đỏ cho tuyến giữa Barcelona

10:49 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc các giải vô địch quốc gia châu Âu tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận giao hữu và vòng loại EURO 2016, cũng như vòng loại World Cup 2018 giúp các CLB được dịp "thở" sau nhiều ngày thi đấu liên tục.

Danh sách các cầu thủ của Barca phải trở về phục vụ ĐTQG. Ảnh: El Mundo Deportivo.

"Kỳ nghỉ của FIFA giúp chúng tôi thư giãn đôi chút sau khi phải đá 7 trận trong 22 ngày," HLV Luis Enrique của Barcelona nói sau trận thua 1-2 trước Sevilla cuối tuần qua. Chia sẻ của HLV Luis Enrique cũng nói thay tâm tư nhiều đồng nghiệp khác, tuy nhiên tình cảnh Barcelona đang đối mặt lúc này lại không dễ thở như nhiều CLB khác.

Số là Barcelona sẽ mất ba tiền vệ gồm Javier Mascherano, Sergio Busquets và Ivan Rakitic khi họ đều phải trở về phục vụ đội tuyển quốc gia. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu Mascherano, Busquets và Rakitic toàn những cầu thủ thi đấu rất nhiều từ đầu mùa. Cụ thể, Mascherano chơi 630 phút, Busquets thi đấu 556 phút, còn Rakitic xuất hiện 507 phút, chỉ sau Luis Suarez với 540 phút.

Điều đó đồng nghĩa, bộ ba này lại phải cày ải trong hai tuần tới, theo đó dấy lên những nguy cơ họ sẽ bị quá tải. Được biết, Busquets phải đá cho tuyển Tây Ban Nha gặp Luxembourg và Ukraine ở vòng loại EURO 2016. Ngoài ra, một số đồng đội khác của Busquets ở Barcelona như Gerard Pique, Marc Bartra hay Jordi Alba cũng phải lên tuyển. Trong khi đó, Mascherano trở về tuyển Argentina tham dự vòng loại World Cup 2018, gặp Ecuador và Paraguay.

Còn Croatia của Rakitic gặp Bulgaria và Malta. Chưa hết, Munir El Haddadi cũng phải thi đấu ở đội U21 Tây Ban Nha gặp Georgia và Thụy Điển. Trong khi đó, thủ thành Marc Andre ter Stegen sẽ có mặt trong thành phần tuyển Đức chạm trán Ireland và Georgia. Thủ môn Claudio Bravo trở về tuyển Chile đá với Brazil và Peru, còn hậu vệ Dani Alves sẽ phải thi đấu với Chile và Venezuela trong màu áo Brazil.

Tình cảnh hiện tại của Barcelona thật sự khiến đội bóng hết sức lo lắng. Lý do vì Barcelona không có nhiều sự lựa chọn về nhân sự so với các đội bóng khác khi đang phải nhận án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA. Lúc này, chỉ cần bộ ba Mascherano, Busquets và Rakitic quá tải hoặc chẳng may dính chấn thương, HLV Luis Enrique hẳn là chỉ còn biết kêu trời!

Thiên Yết | 10:49 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục