Báo chí TQ: “Truyền thông Tây thiếu hiểu biết”

13:53 Thứ năm 02/08/2012

Ye Shiwen, mới 16 tuổi đã lập kỷ lục Olympic về thời gian trong môn bơi lội nữ. Thành tích này khiến phía Mỹ cáo buộc Ye dùng doping, và một cuộc tranh cãi dữ dội xảy ra.

Ye lập kỷ lục Olympic 400m nữ ở tuổi 16 và bị tố dùng doping

Từ cha của Ye, bản thân VĐV này cho đến các quan chức thể thao Trung Quốc đều kịch liệt bác bỏ nghi án sử dụng chất cấm từ những người quan sát sau khi Ye lập kỷ lục ở môn bơi 400m hôm Thứ bảy. Và quan trọng hơn, truyền thông Trung Quốc với những tờ báo chính thống hàng đầu nước này cũng vào cuộc và “dội bom” vào những người đồng nghiệp phương Tây.

Theo hãng tin Reuters, hiện tại tờ Nhật báo Nhân dân – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang thể hiện sự tức giận trước các thông tin nghi ngờ thành tựu của các VĐV nước mình. “Đây không phải lần đầu tiên báo chí phương Tây nghi ngờ vô căn cứ về thành tích nổi bật của các VĐV Trung Quốc. Thành kiến sâu xa đã khiến họ trở nên thiếu hiểu biết một cách mù quáng”, Reuters trích dẫn một bài bình luận hôm Thứ năm trên trang này.

"Thần đồng" Ye đánh bại cả nhà vô địch thế giới Elizabeth (phải)

Ngoài ra, tờ Nhật báo Nhân dân còn chỉ trích sự vu khống của báo chí phương Tây về danh tiếng của các VĐV Trung Quốc (cũng do thiếu hiểu biết?) gây lầm lẫn các hoạt động thi đua của người Trung Quốc tại Olympic. Cụ thể, báo phương Tây cho rằng Ye là một người vô danh nhưng lập kỷ lục khó tin, trong khi Nhật báo Nhân dân dẫn ra chi tiết cô gái 16 tuổi này đã vô địch thế giới cự ly 200m năm ngoái và đã là một “ngôi sao”.

Ye, được báo chí Trung Quốc xác nhận đã tập luyện từ năm 6, 7 tuổi, đã gây chú ý khi vượt qua nhà vô địch thế giới người Mỹ Elizabeth Beisel trong cự ly 400m.

Nhật Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục