Bàn thắng của Amad Diallo không thể khỏa lấp vấn đề của M.U

15:25 Thứ ba 19/03/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Erik ten Hag đã có một màn trình diễn quả cảm trước Liverpool nhưng chỉ vậy là không đủ.

120 phút trên sân vận động Old Trafford cuối tuần trước là một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc dành cho những người yêu mến Manchester United. “Quỷ đỏ” mở tỉ số từ sớm, để thủng lưới liên tiếp 2 bàn cuối hiệp một, gỡ hòa, trước khi giành chiến thắng nhờ phút tỏa sáng tới từ tài năng trẻ Amad Diallo.

Bàn thắng của Amad Diallo không thể khỏa lấp vấn đề của M.U - Bóng Đá

Hàng tiền vệ của Manchester United không thể khiến người hâm mộ yên tâm.

Đầu tiên, cần phải dành lời khen ngợi cho những quyết định mạo hiểm của Erik ten Hag, cách vị chiến lược gia người Hà Lan phản ứng sau bàn thua thứ hai giúp đội chủ nhà không bị cuốn vào lối chơi nhanh mà Liverpool yêu thích. Manchester United cố gắng làm chậm nhịp độ trận đấu trước khi Antony mang về pha lập công gỡ hòa 2-2.

Đội chủ sân Old Trafford chơi biết mình biết người, họ hiểu rằng bất chấp chuỗi trận ấn tượng gần đây, Liverpool vẫn có những vấn đề của riêng mình và nếu Marcus Rashford dứt điểm chính xác hơn, chưa chắc cuộc chạm trán giữa Manchester United và Liverpool đã cần tới hiệp phụ.

Tuy nhiên, nếu xét một cách công bằng, dù giành chiến thắng nhưng “Quỷ đỏ” vẫn bộc lộ ra quá nhiều hạn chế, đặc biệt là ở khu vực trung lộ. Nhà cầm quân 54 tuổi có thể đổ lỗi cho sự vắng mặt của Casemiro, nhưng dù thế nào, ông cũng cần tìm ra lời giải thay vì than thân trách phận.

Huấn luyện viên Erik ten Hag quyết định để Scott McTominay và Kobbie Mainoo sát cánh cùng nhau ở khu vực trung lộ. Điều này mang đến hiệu quả gần như ngay lập tức khi tiền vệ người Scotland lao lên như một mũi tên, sút tung lưới thủ thành Caoimhin Kelleher, mở tỷ số trận đấu ngay ở phút thứ 10.

Nhưng sau đó, tất cả đều có thể dễ dàng nhận ra việc cầu thủ mang áo số 39 không có thói quen lui về hỗ trợ phòng ngự, một mình Kobbie Mainoo khó lòng quán xuyến khoảng trống trước mặt bộ đôi trung vệ M.U. Bàn gỡ hòa 1-1 của Liverpool bắt nguồn từ tình huống Jarell Quansah xộc thẳng lên mà chẳng gặp bất cứ sự truy cản nào.

Không dưới 2 lần các học trò của Jurgen Klopp có thể đánh vỗ mặt Manchester United nhưng chính họ lại bỏ lỡ cơ hội kết liễu trận đấu. Manchester United gần như đã bỏ quên tuyến tiền vệ nhưng may mắn cho “Quỷ Đỏ”, Liverpool lại tỏ ra cực kỳ vô duyên ở những quyết định cuối cùng.

Bàn thắng của Amad Diallo không thể khỏa lấp vấn đề của M.U - Bóng Đá

Một mình Kobbie Mainoo là không thể quán xuyến hết khu vực giữa sân.

Đội chủ sân Old Trafford đã thắng, thậm chí thầy trò Erik ten Hag còn có thể dễ dàng vào đến trận chung kết FA Cup khi chỉ phải đối mặt với Coventry City ở vòng sau, nhưng nỗi lo còn đó, nhất là khi Manchester City rõ ràng được đánh giá cao hơn Chelsea ở cặp đấu còn lại. 

Nếu tiếp tục chơi như thế này, nhiều khả năng Manchester United sẽ lại làm mồi ngon cho “The Citizens” giống như kịch bản cách đây tròn 1 năm. Đó là điều vị chiến lược gia người Hà Lan chắc chắn không muốn lặp lại.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 14:55 19/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục