Bắn súng Việt Nam: Đến Olympic không chỉ để cọ xát

12:00 Thứ tư 01/02/2012

2 tấm vé dự Olympic London dành cho các xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Lê Thị Hoàng Ngọc có thể xem là bước đột phá của bắn súng VN tại đấu trường lớn. Nhưng ngay từ lúc này, các xạ thủ cũng như BHL ĐT bắn súng VN đã cùng nhau xác định, khi đạt mục tiêu vượt qua vòng loại rồi thì sẽ cùng nhau phấn đấu có huy chương tại Olympic London 2012 dù vẫn biết đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn.

Mãi chiều 29 Tết mới trở về đến VN sau khi kết thúc quá trình thi đấu tại giải VĐ châu Á đồng thời cũng là vòng tuyển chọn Olympic nhưng hôm qua, các thành viên ĐT bắn súng VN đã quay trở lại guồng tập luyện bình thường tại Trung tâm huấn luyện TTQG HN.

Tuy nhiên, trong tuần đầu tiên, BHL mới chỉ cho các xạ thủ rèn thể lực, sau đó ở giai đoạn kế tiếp mới chuyển sang huấn luyện, kỹ chiến thuật với các bài tập chuyên nghiệp. Riêng đối với 2 xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Lê Thị Hoàng Ngọc, những người đã giành suất tham dự Olympic London 2012, thì BHL cũng đã nghiên cứu 1 giáo án tập luyện riêng cho bộ đôi này.

Trong thời gian sắp tới xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (phải) sẽ được sắp xếp cho đi tập huấn và thi đấu quốc tế nhiều hơn nữa để thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Ảnh: Quang Nhựt

Bà Nguyễn Thị Nhung, HLV trưởng ĐT bắn súng VN, cho biết: “BHL đã lên kế hoạch tập huấn cho các VĐV, đặc biệt là những trường hợp được tham dự Olympic để sớm trình lãnh đạo phê duyệt, tất nhiên có cả tập huấn xen kẽ thi đấu. Nếu như trước đây chỉ có chương trình cho 1 VĐV thì nay khi có 2 VĐV cùng giành được vé dự Olympic thì sẽ phải có kế hoạch tập luyện cho cả 2 VĐV. Từ giờ đến khi Olympic diễn ra, các VĐV này chắc chắn sẽ được tập huấn và thi đấu cọ xát nhiều hơn”.

Nếu không có gì thay đổi, Hoàng Xuân Vinh cùng Lê Thị Hoàng Ngọc sẽ được sắp xếp cho đi tập huấn và thi đấu quốc tế nhiều hơn nữa để thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. HLV Nguyễn Thị Nhung cũng khẳng định đến đấu trường Olympic không phải để cọ xát mà phấn đấu có huy chương.

“Có thể chúng ta đạt được và cũng có thể không đạt được mục tiêu huy chương này nhưng chắc chắn phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Cơ hội có huy chương Olympic của bắn súng VN là rất khó khăn. Từ trước đến nay, bắn súng VN chỉ cần vào vòng loại châu Á và thế giới đã là một thành công. Con đường đi đó trước sau gì chúng ta cũng phải đạt được nhưng có thể nói đến thời điểm này chỉ vào CK đã là thành công.

Vừa rồi Hoàng Xuân Vinh không những vào CK mà còn xếp hạng 4, Lê Thị Hoàng Ngọc vào CK và xếp hạng 6. Đây là bước đột phá nhưng các VĐV của mình vào được rồi làm sao đạt được huy chương là vô cùng nhỏ bé. Nhưng thể thao mọi chuyện đều có thể xảy ra, có thể đạt được. Nếu mình chỉ hài lòng với việc đã lọt vào Olympic mà không có sự chuẩn bị kỹ càng thì là một câu chuyện khác. Và nếu chúng ta đã làm hết sức mình mà vẫn không đạt được mục tiêu huy chương cũng là câu chuyện khác”, HLV Nguyễn Thị Nhung nói.

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục