Bale hiệu quả hơn bên phải

11:18 Chủ nhật 15/09/2013

Bale là một cầu thủ thuận chân trái, và quen xuất phát từ hành lang trái để thực hiện những pha dốc bóng tốc độ rồi căng ngang hoặc tạt vào trong cho đồng đội. Ngoài ra, tiền vệ người xứ Wales còn thường xuyên xâm nhập vòng cấm đối phương từ cánh này để đón những đường chuyền của đồng đội ghi bàn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Mùa trước, Bale đã ghi 11 bàn từ cánh trái cho Tottenham và ĐT Xứ Wales, một con số thực sự ấn tượng. Nhưng người ta sẽ còn ngạc nhiên hơn nếu biết rằng 18 bàn khác được Bale ghi khi hoạt động bên hành lang phải. Hai bàn còn lại trong tổng số 31 bàn mùa trước của anh là trên chấm penalty.

Bale hiệu quả hơn bên phải

Thống kê trên cho thấy Bale tỏ ra hiệu quả hơn khi đá bên cánh phải, ít nhất là ở khâu lập công. Điều này thực tế hoàn toàn dễ hiểu bởi bóng đá hiện đại là thời của những cầu thủ chơi nghịch kèo, tức thuận chân phải đá cánh trái và ngược lại.

Nếu một cầu thủ thuận chân trái, có tốc độ, sức mạnh và những cú sút trái phá như Bale chơi bên phải thì anh sẽ có cơ hội đi vào trung lộ, rồi thỏa thích bắn phá khung thành đội bạn. Vì vậy, việc Bale ghi tới 18 bàn từ bên phải, gấp hơn 1,5 lần thành tích ở bên trái, rất hợp logic.

Và không chỉ điền tên mình lên bảng điện tử, Bale còn tạo ra những siêu phẩm thực sự mỗi khi đá bên cánh phải. Đơn cử như ở trận gặp Sunderland thuộc vòng 38 Premier League mùa trước, ngôi sao sinh năm 1989 đã tung cú sút chân trái tuyệt đẹp từ khoảng cách hơn 30 mét. Simon Mignolet đã bay người hết cỡ. Song nỗ lực cản phá của thủ môn người Bỉ chỉ làm pha làm bàn này thêm đẹp mắt.

Rõ ràng, việc đá bên phải, dù không phải sở trường nhưng cũng không tạo ra ảnh hưởng tiêu cực nào tới Bale. Vậy thì tốt nhất, tân binh số 11 của Real Madrid hãy hài lòng với cách sắp xếp của ông thầy Carlo Ancelotti, thay vì lèm bèm và tiếp tục phàn nàn.

Ngậm miệng, ăn… danh hiệu cùng Ronaldo và dàn sao Real. Đó là điều Bale nên làm.

Ngô Khanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục