AYG II: Chờ tin vui ở môn bơi

10:11 Thứ hai 19/08/2013

Hôm qua, 18-8, các VĐV đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục tham gia ở nhiều nội dung của các môn: bắn súng, cầu lông, quần vợt, bóng bàn, Judo, bóng ném. Tuy chưa có thêm tấm huy chương nào trong ngày, nhưng ở một vài môn, các VĐV đã thi đấu rất thành công.

Lý Hoàng Nam đã lọt vào vòng 2 .

Thông tin từ đoàn Thể thao Việt Nam, mặc dù khí hậu và thời tiết tại Nam Kinh thời điểm này nắng nóng, khắc nghiệt nhưng các thành viên trong đoàn đều rất phấn chấn sau khi đón nhận tấm HCB từ môn cử tạ và cố gắng khắc phục khó khăn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Hôm qua, Đại hội tiếp tục chứng kiến sự góp mặt của các VĐV Việt Nam trong nhiều nội dung của các môn: bắn súng, cầu lông, quần vợt, bóng bàn, Judo, bóng ném. Tin vui ở môn bóng bàn: Là đội tuyển có lực lượng khiêm tốn nhất đoàn (2VĐV), nhưng hôm qua, VĐV Vũ Thị Thu Hà đã có ngày thi đấu rất khởi sắc, lần lượt giành cả 3 chiến thắng trước các đối thủ Indonesia, Thái Lan và Syria và đứng đầu bảng K của vòng loại đơn nữ. Trên sân quần vợt, tài năng trẻ Lý Hoàng Nam đã lọt vào vòng 2 sau khi vượt qua Hassan (Yemen) 2-0. Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng hai sẽ là hạt giống số 1 Zheng Weiqiang (Trung Quốc).

Cũng trong ngày hôm qua bắn súng chính thức bước vào tranh tài. Tuy nhiên, ngay trong nội dung đầu tiên là 10m súng hơi nữ, xạ thủ Nguyễn Huyền Trang (393,9 điểm) đứng hạng 31 và Phùng Thị Lan Hương đứng hạng 33 (392,9 điểm). HCV nội dung này thuộc về xạ thủ đoàn chủ nhà He ZiChao (415,9 điểm). HCB: Kim Jehee (Hàn Quốc), 409,1 điểm. HCĐ thuộc về một VĐV của Singapore.

Tại sàn đấu Judo và môn nhảy cầu các VĐV Việt Nam cũng chưa đạt đủ sức gây bất ngờ khi môn Judo chúng ta tranh tài 2 nội dung dưới 52kg nữ và dưới 66kg nam. Võ sỹ Nguyễn Thị Ngọc Hân đã thua Putriningsih Dewa Ayu Warta (Indonesia) ở vòng 1/8 nên bị loại trong khi Hà Quốc Chiến cũng bị Ko Jaekyoung (Hàn Quốc) loại ở vòng 1/8 của nam. Tương tự, môn nhảy cầu, 2 VĐV Dương Văn Thành và Ngô Phương Mai đều không thi đấu thành công ở nội dung của mình.

Ánh Viên nhập cuộc.

Dù vậy, sau một ngày không có huy chương, rất có thể, hôm nay, tin vui lại trở lại với đoàn TTVN khi môn bơi cùng kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ vào cuộc. Cùng đó, cử tạ sau một ngày nghỉ hôm nay cũng sẽ tiếp tục có VĐV góp mặt.

Tính đến 22h tối qua, đoàn Thể thao Việt Nam đang tạm xếp ở vị trí thứ 7 trong bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội với thành tích 1 HCB ở môn cử tạ hạng 56kg. Cùng xếp ở vị trí thứ 7 còn có Qatar và Malaysia. Dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương hiện tại là đoàn chủ nhà Trung Quốc: 7HCV-3HCB-4HCĐ. Vị trí thứ 2 thuộc về CHDCND Triều Tiên (4HCV-2HCĐ); Thứ ba là đoàn Hàn Quốc với 1HCV-3HCB- 1HCĐ. Đoàn Thái Lan tạm xếp ở vị trí thứ 5 với 2 HCB.

Thông tin từ văn phòng đoàn TTVN tại Đại hội, ngoại trừ yếu tố thời tiết không thuận lợi (nắng nóng), các điều kiện ăn ở và dinh dưỡng, di chuyển cho các đoàn Thể thao của các nước tham dự đại hội được BTC bố trí và phục vụ rất chu đáo. Để mọi việc diễn ra thuận lợi và hiệu quả cao, Trưởng đoàn Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT cùng lãnh đạo đoàn cũng đã tổ chức buổi họp các cán bộ, lãnh đội và huấn luyện viên để rà soát tất cả các công việc và giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Tất cả cùng quyết tâm hướng đến thành tích cao nhất.

Hoàng Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục