AS Roma ra tối hậu thư cho De Rossi

08:39 Thứ ba 03/01/2012

Đội bóng thủ đô Italy rất sốt ruột trước sự chậm trễ của tiền vệ ngôi sao trong việc trả lời đề nghị gia hạn hợp đồng sẽ hết hạn cuối mùa này.

Đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Roma với De Rossi đã khởi động từ mùa hè, nhưng đến giờ, hai bên vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. Đòi hỏi về tiền lương từ tiền vệ 28 tuổi này được xác định là trở ngại lớn nhất cho tiến trình đàm phán.

Trong lời đề nghị gần nhất, Roma chỉ đề nghị De Rossi ký hợp đồng mới có thời hạn năm năm cùng mức lương sáu triệu euro mỗi năm cho hai năm đầu và sẽ tăng lũy tiến lên thành tám triệu euro từ năm thứ ba của hợp đồng (2014). Sáu triệu euro cho hai năm đầu ấy thậm chí còn thấp hơn mức lương mà De Rossi đang lĩnh trong năm cuối bản hợp đồng cũ - 7,25 triệu euro.

De Rossi muốn được đãi ngộ tương xứng với vị thế và vai trò của anh ở Roma hiện tại.

Đóng vai trò trụ cột, kế thừa vị trí thủ lĩnh của đàn anh Totti và đang vào độ tuổi chín nhất sự nghiệp, De Rossi rõ ràng không chấp nhận giảm lương để ở lại Roma. Theo báo chí Italy, tiền vệ này liên tục nhấn mạnh anh chỉ đồng ý ở lại nếu được trả 6,5 triệu euro mỗi năm cho hai năm đầu

Trong khi đó, từ Anh, HLV Roberto Mancini được cho là đã đề nghị trả De Rossi chín triệu euro mỗi năm sau thuế (chưa kể thưởng) để mời anh sang Man City. Milan, Chelsea và Real Madrid cũng ngỏ ý muốn có De Rossi vào mùa hè, nếu anh không gia hạn hợp đồng với Roma và ra đi dưới dạng cầu thủ tự do.

Những khác biệt quan điểm đó cộng với sức hấp dẫn từ những ông lớn đang theo đuổi khiến đàm phán giữa De Rossi với Roma đi vào ngõ cụt. Roma giờ đang ở thế bí, bởi nếu không thể thuyết phục tiền vệ này ký gia hạn, họ sẽ phải bán anh ngay trong tháng 1 để tránh nguy cơ mất không vào mùa hè.

“Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được câu trả lời của De Rossi, chậm nhất là vào cuối tháng này. Roma muốn mọi việc rõ sàng để có thể tập trung giải quyết các vấn đề khác”, Tổng giám đốc Franco Baldini nhấn mạnh trên tờ Il Messaggero (Italy). Ông này cũng khẳng định sẽ gặp Sergio Berti - đại diện của De Rossi - trong nay mai để làm rõ mọi chuyện, trước khi quyết định có bán trụ cột hay không.

Trong trường hợp phải bán De Rossi trong tháng 1, Roma cũng đã nhắm được người thay thế là Angelo Palombo, tiền vệ tuyển thủ Italy đang chơi ở Serie B cho Sampdoria.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục