Arteta đang dần trả giá sau khi "ném tiền qua cửa sổ"

22:55 Thứ ba 09/01/2024

TinTheThao.com.vnVị trí thứ 4 hiện tại cho thấy Arsenal không có sự tiến bộ, thậm chí là đang thụt lùi so với mùa giải trước khi Mikel Arteta đã có những sai lầm trên TTCN.

Việc bị loại khỏi 2 đấu trường Carabao Cup và FA Cup khiến mùa giải của Arsenal bấp bênh hơn bao giờ hết khi họ đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và chỉ còn níu giữ chút cơ hội mong manh tại Champions League.

Tuy nhiên, điều này cũng không mấy thực tế khi Pháo Thủ không được đánh giá cao tại sân chơi châu Âu, việc dừng chân sớm trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhưng dày dạn kinh nghiệm như Porto hoàn toàn có thể xảy ra.

Ở mùa giải trước, Arsenal đã tiến rất gần đến chức vô địch Premier League sau 19 năm chờ đợi, tuy vậy, chấn thương của William Saliba và sự hụt hơi của Gabriel Jesus đã đẩy họ đến vực sâu sau 17 vòng đấu dẫn đầu bảng xếp hạng. 

Arteta đang dần trả giá sau khi

 Chỉ có mỗi Declan Rice chứng minh được giá trị.

Tưởng chừng như Mikel Arteta có thể ngay lập tức xác định được vấn đề và sửa chữa ở mùa giải này. Nhưng không, chiến lược chuyển nhượng của HLV người Tây Ban Nha như một động thái "đi vào lòng đất" khi thậm chí khiến The Gunners trông có vẻ còn thụt lùi hơn so với mùa giải trước.

Ngoài việc Declan Rice thể hiện được sự tương xứng với giá trị, những cầu thủ còn lại đều thể hiện từ mức trung bình tới kém. Ngoài Jurrien Timber vẫn chưa thể đánh giá vì dính chấn thương dài hạn, những Jakub Kiwior, David Raya hay Kai Havertz đều có thể sớm kết luận là những bản hợp đồng thất bại.

Kai Havertz sau khi trải qua một trong những mùa giải tệ hại nhất trong sự nghiệp khi thể hiện bộ mặt 'bệ rạc' trong màu áo Chelsea vẫn được Arsenal mua về với mức phí 65 triệu bảng. Và những gì tiền vệ người Đức chứng minh cho đến thời điểm hiện tại đều không tỉ lệ thuận với con số mà Pháo thủ đã chi ra.

Trong khi đó, vị trí khiếm khuyết của Pháo Thủ là một số 9 thì vẫn chưa được cải thiện, số cơ hội The Gunners tạo ra vẫn nhiều nhưng bàn thắng vẫn không đến. Việc Arsenal có khả năng chi ra tới 80 triệu bảng để chiêu mộ Ivan Toney ngay trong tháng 1 này như một cú tát với Mikel Arteta khi ông đã không mang về bất kỳ chân sút nào mùa hè vừa qua.

Bên cạnh đó, việc mất Saliba ở giai đoạn cuối mùa giải trước vì chấn thương khiến Arsenal chỉ có 5 thắng, 3 hòa và 3 thua ở những vòng đấu cuối cùng. Tuy vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ đưa về Jurrien Timber, một cầu thủ thuộc dạng đa năng ưa thích đá hậu vệ phải và Jakub Kiwior, người vẫn chưa sẵn sàng để thi đấu tại Premier League.

Arteta đang dần trả giá sau khi

 Thay vì xử lý, Arteta lại tạo thêm vấn đề ở vị trí thủ môn.

Hay thậm chí là trường hợp của Aaron Ramsdale và David Raya, tưởng chừng như Arteta sẽ nâng cấp vị trí thủ môn khi đưa về một người gác đền có khả năng chơi chân. Tuy vậy, thủ thành người Tây Ban Nha thậm chí còn mắc lỗi cơ bản nhiều hơn cả Ramsdale và trực tiếp khiến Arsenal phải lãnh hậu quả.

Có thể thấy, Mikel Arteta rất tài năng trong tư duy chiến thuật, nhưng việc "vá những lỗ hổng" dường như không phải là điểm mạnh của cựu trợ lý Pep Guardiola. Tuy nhiên, động thái tích cực thăm dò trường hợp của Ivan Toney cho thấy có thể ông đã bắt đầu nhìn ra được những lỗ hổng và dần khắc phục nó.

Đăng Trương | 21:57 09/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục