Arsene Wenger muốn có công bằng còn CĐV thì sao?

20:10 Thứ năm 15/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnĐây đã là tròn 20 năm Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal nhưng đang có không ít lời kêu gọi nên sa thải HLV người Pháp. Cũng có ý kiến cho rằng nên công bằng với Wenger hơn sau những gì ông đã làm cho Pháo thủ. Nhưng nên nhớ rằng tạo nên một đội bóng không chỉ có HLV hay cầu thủ.

Mà còn có CĐV, những người năm này qua năm tháng dù có sống trong điều kiện bình thường thôi vẫn trung thành cùng CLB và đang góp phần trả lương cho HLV hay cầu thủ. Cầu thủ giàu lên rất nhanh nhưng trong số họ không phải ai cũng giàu. Cho nên những tâm tư, nguyện vọng của họ cần được nghiêm túc xem xét.

Arsene-Wenger-20-nam

 Arsene Wenger đã dẫn dắt Arsenal được 20 năm. Ảnh: Internet.

Thế đâu là điều mà CĐV Arsenal muốn thấy? Những danh hiệu, chắc chắn là thế. Nhưng sau chức vô địch Anh năm 2003|04 đến nay, Emirates chưa có tham danh hiệu lớn nào ngoài... FA Cup. Nhưng dù Wenger có mang về hàng chục chiếc cúp FA cũng không bằng 1 Premier League hay Champions League. Nhắc đến Champions League, người ta bảo rằng năm nay trong nhóm Big Four cũ (Man United, Chelsea, Arsenal và Liverpool) thì chỉ còn Pháo thủ góp mặt nên Wenger đáng khen hơn là đáng trách.

Dù rằng trong 2 thập kỷ qua, số lần dự Champions League của Arsenal hơn hẳn 3 đội kia nhưng đừng quên họ đều đã có ít nhất 1 chức vô địch, còn Pháo thủ thì không. Nếu hỏi CĐV Arsenal rằng CLB không cần tham dự đầy đủ các kỳ Champions League nhưng thỉnh thoảng có chức vô địch thì họ đồng ý không ? Khẳng định rằng 100% người được hỏi sẽ nói đồng ý.

Có nhiều lý do để lý giải vì sao hơn 10 năm qua Arsenal chưa vô địch Anh hay Champions League, nguyên nhân chính là nạn chấn thương. Xin thưa rằng đó là chuyện bình thường mà bất cứ đội bóng nào cũng gặp phải. Nhưng tại sao các đội kia vẫn có danh hiệu lớn còn Arsenal lại không ? Khác biệt là ở chiều sâu đội hình. Man United, Man City hay Chelsea đều có nhưng Arsenal thì không. Mà nguồn cơn dẫn đến điều ấy là chính sách mua sắm cầu thủ.

Ai cũng biết những Man United, Man City hay Chelsea đều là những tay chơi khét tiếng trong khi ấy Arsenal lại nổi tiếng theo chiều ngược lại. Có khi Wenger bảo CLB không còn tiền. Vậy tiền đi đâu khi năm nào CLB cũng làm ăn có lãi và lượng CĐV mua những cái vé đắt đỏ đến sân không hề giảm? Khi khác lại nghe Wenger bảo rằng ông không muốn tiêu tiền kiểu Man United mua Paul Pogba vì ông xem tiền CLB như của mình nên phải cận trọng.

Nhưng tại sao Wenger không chịu hiểu thời đại bây giờ nếu không vung tiền khó mà có danh hiệu. CĐV là người góp phần vào những số tiền mà đội bóng thu được, vậy thì họ muốn tiền đó mua ngôi sao để giành cúp thì có gì sai? Sau kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Arsenal đứng thứ 3 về khả năng chi tiêu. Nhưng mấy mươi triệu để đổi lại những cầu thủ khá như Xhaka, Mustafi hay Perez khó làm CĐV thoả mãn. Nếu cũng với số tiền ấy mà Wenger chơi ngông mua 1 hoặc 2 ngôi sao thôi thì người ta đâu trách ông làm gì.

Arsene-Wenger-20-nam-1

 Không ít cổ động viên đang tỏ ra thiếu kiên nhẫn với HLV Arsene Wenger. Ảnh: Internet.

Một luận điểm khác bảo rằng Sir Alex ngày xưa mất 4 năm để có chức vô địch đầu tiên cùng Quỷ đỏ (FA Cup) còn Wenger chỉ cần đúng 1 năm là đã mang về Premier League cho Pháo thủ. Nhưng đừng quên rằng Sir Alex chưa từng khiến các Manucians phải chờ mòn mỏi hơn thập kỷ cho một danh hiệu lớn như cái cách mà Wenger đang làm với CĐV Arsenal.

Người hâm mộ là một phần không thể thiếu của đội bóng như HLV vậy. Nhưng nếu cứ nhớ về công sức trong 20 năm qua của Wenger mà bỏ quên cảm giác xót xa của CĐV Arsenal bị CĐV đội khác mỉa mai thì có công bằng không? Nên nhớ rằng một HLV chỉ gắn bó với CLB trong thời gian ngắn, hoặc dài thì cũng chỉ 20, 30 năm còn tình yêu của CĐV là cả một đời và qua nhiều thế hệ. Hãy lắng nghe và trân trọng những suy nghĩ của họ vì đó đều rất chính đáng.

Cát Tường - Thể thao Việt Nam | 20:10 15/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục