5 CLB dính nhiều chấn thương nhất Premier League

01:30 Thứ sáu 09/09/2016

TinTheThao.com.vnPremier League luôn được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, thế nhưng cũng chính vì sự khắc nghiệt của nó mà các ca chấn thương trở nên quá phổ biến.

Thực tế việc không có kỳ nghỉ đông khiến cho các đội bóng hàng đầu ở Anh phải đối mặt với nguy cơ chấn thương nhiều hơn hẳn. Dựa trên những thống kê của PhysioRoom từ đầu mùa giải 2002 đến ngày 07 tháng 9 năm 2016 tờ Sportskeeda đã đưa ra danh sách 5 CLB gặp nhiều chấn thương nhất Premier League.

5. Liverpool – 698 ca chấn thương

Chanthuong

 Daniel Sturridge thường xuyên dính chấn thương tại Liverpool. Ảnh: Internet.

Bước vào kỷ nguyên Premier League, Liverpool luôn gặp khó trong việc canh tranh ngôi vô địch. Tuy vậy đội bóng vùng Merseyside vẫn luôn là một CLB đáng xem ở châu Âu.

Kể từ mùa giải năm 2002, Lữ đoàn đỏ đã gặp 698 ca chấn thương. Trong đó Daniel Sturridge góp 20 ca, chiếm khoảng 3%. Thế nhưng con số đó vẫn phải chào thua cựu thủ quân Steven Gerrard với 48 ca chấn thương.

Kể từ khi Jurgen Klopp dẫn dắt CLB cảng vào ngày 8 tháng 10 năm 2015, đội bóng với màu áo đỏ truyền thống đã dính 82 ca chấn thương. Có lẽ HLV người Đức không muốn lập một kỷ lục như vậy khi dẫn dắt Liverpool.

Chanthuong1

 

4. Manchester City – 736 ca chấn thương

Chanthuong2

 Bộ ba Manchester City thường xuyên làm quen với giường bệnh. Ảnh: Internet.

Sau khi nhận sự đầu tư khổng lồ từ các ông chủ Abu Dhabi, nửa xanh Thành Manchester đã trở thành một thế lực tại nền bóng đá Anh. Minh chứng rõ ràng nhất là hai danh hiệu Premier League. Thế nhưng việc trở thành một ông lớn cũng đồng nghĩa với việc phải thi đấu nhiều hơn tại các giải đấu trong và ngoài nước. Nhưng nguy hiểm nhất vẫn là sự gia tăng của lối chơi chặt chém từ các đối thủ.

Kể từ mùa 2002, đội chủ sân Etihad đã phải đón nhận 736 ca chấn thương. Đứng đầu danh sách là cựu hậu vệ của Man City Micah Richards với 40 ca chấn thương trước khi ra đi vào năm 2015.

Ở các vị trí kế tiếp không có gì ngạc nhiên khi một cầu thủ đã bước sang tuổi 33 như Yaya Toure đứng thứ hai, tiền vệ phòng ngự 30 tuổi Vincent Kompany thứ ba.

Chanthuong3

 

3. Chelsea – 740 ca chấn thương

Chanthuong4

 Không bất ngờ khi John Terry đứng đầu danh sách chấn thương ở Chelsea. Ảnh: Internet.

Chelsea đã thực sự trở thành một thế lực kể từ năm 2000 dưới triều đại Roman Abramovich. Dưới sự đầu tư của tỷ phú người Nga, CLB thủ đô London đã đem về nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới như Didier Drogba và Hernan Crespo nhưng cũng giống như Man City. Trở thành ông lớn thì nguy cơ chấn thương cũng cao hơn.

Từ mùa 2002 đến nay, The Blues đã đón 740 ca chấn thương khác nhau. John Terry một biểu tượng của CLB không ngạc nhiên với vị trí đứng đầu danh sách. Tuổi tác và lối chơi chính là nguyên nhân khiến anh thường xuyên phải làm quen với giường bệnh.

Người xếp thứ hai là một chân sút nổi tiếng với lối chơi đầy sức mạnh Didier Drogba. Cầu thủ đem đến nhiều danh hiệu cho Chelsea đã dính tổng cộng 40 chấn thương trước khi rời CLB nước Anh. Ashley Cole và Frank Lampard đứng thứ ba và thứ tư trong danh sách này.

Chanthuong5

 

2. Manchester United – 953 ca chấn thương

Chanthuong6

 Rio Ferdinand và Wayne Rooney dẫn đầu danh sách chấn thương tại Man United kể từ năm 2002. Ảnh: Internet.

Manchester United là CLB giàu thành tích nhất nước Anh với 20 lần lên ngôi ở giải đấu cao nhất quốc gia này. Quỷ đỏ còn được xem là một trong những đội bóng có lối chơi hoa mỹ hàng đầu châu Âu. Chính vì thế không ngạc nhiên lắm khi Manchester United đã dính 953 ca chấn thương kể từ năm 2002 đến nay. Một con số vô cùng lớn.

Vị trí số một trong danh sách chấn thương hàng đầu chắc chắn không khiến ai bất ngờ là Wayne Rooney với 63 lần chấn thương. Rio Ferdinand, Gary Neville lần lượt xếp ở vị trí thứ hai và ba.

Chanthuong7

 

1. Arsenal – 1018 ca chấn thương

Chanthuong8

 Theo Walcott là cái tên đứng đầu danh sách chấn thương ở Arsenal. Ảnh: Internet.

Arsenal luôn trung thành với lối chơi có nhịp độ nhanh, tấn công và ban bật nhiều. Chính vì thế việc cầu thủ của họ dính nhiều chấn thương là điều không quá ngạc nhiên. Đây cũng là một phần lý do khiến CLB thành London thường hụt hơi ở những giai đoạn quyết định của mùa giải. Đặc biệt ở giai đoạn sau giáng sinh.

Trong khi nhiều người luôn nhớ đến Abou Diaby như một ví dụ về sự mỏng manh của các cầu thủ Arsenal thì cầu thủ dẫn đầu danh sách này lại là Theo Walcott. Chân sút 27 tuổi từng được kỳ vọng rất nhiều nhưng chấn thương khiến anh thường xuyên phải làm bạn với phòng y tế.

Walcott dính tổng cộng 46 chấn thương kể từ năm 2002, ít hơn bốn ca là Diaby người đã gia nhập Marseille năm ngoái. Kế tiếp là Thomas Rosicky với 41 lần chấn thương.

Ít nhất thì những con số trên cũng giúp cho Arsene Wenger có lý do cho việc Pháo thủ không thể giành danh hiệu lớn. Bởi vì họ luôn để mất những cầu thủ quan trọng vì chấn thương. Tuy thế CLB cũng nên tự kiểm lại các chuyên gia thể lực lẫn đội ngũ y tế của CLB hơn là dùng nó làm bình phong cho các thất bại.

Chanthuong9

 

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 01:30 09/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục