Arsenal và “tấm bia” Blackburn Rovers

18:18 Chủ nhật 05/02/2012

Kể từ ngày tới Arsenal, chưa bao giờ HLV Wenger đối mặt với sức ép ghê gớm như thời gian qua, thế nhưng sau 90 phút đón tiếp Blackburn tối qua, ít nhất Giáo sư cũng đã có thể có một đêm ngon giấc.

Nào là các CĐV nhà lên kế hoạch diễu hành phản đối còn các cổ đông lớn thì bong gió đe dọa chiếc ghế của Wenger, nào là tiền vệ Arteta lên Twitter bô bô nói về chuyện nội bộ đội bóng… Họ làm vậy đơn giản vì cùng có một sự lo lắng cho tương lai Arsenal bởi sau trận hòa như thua trước Bolton, Pháo thủ tụt xuống tận vị trí thứ 7 – một chỗ đứng quá thất vọng trong bối cảnh mùa giải Premier League bắt đầu đi vào giai đoạn khốc liệt. Thế nhưng như một chiếc lò xo bị nén quá lâu, Arsenal đã biến Blackburn thành tấm bia để trút mọi ưu phiền.

Nhắc tới Blackburn, hẳn Arsenal còn chưa hết “ngượng”. Trận lượt đi, khi mà các học trò HLV Wenger đang khủng hoảng bởi sự ra đi của các trụ cột và bị nhấn chìm xuống đáy đau khổ sau những thất bại trước Liverpool và MU thì “Hoa hồng” từng “đục nước béo cò” (thắng Arsenal 4-3). Tại Emirates tối qua, đội bóng của Steve Kean cũng có lúc nhen nhóm hi vọng vào điều tương tự lặp lại khi Pedersen thực hiện cú đá phạt hàng rào hoàn hảo, cân bằng tỷ số cho Blackburn (phút 31). Đáng tiếc, đó lại là sự khởi đầu cho một cơn ác mộng.

Tuyệt vời...

Thế trận trên sân quá chênh lệch ngay cả thời điểm Blackburn gỡ hòa, thế nên nhiều CĐV Arsenal vẫn tin đội nhà tránh được vết xe đổ lượt đi. Và không chỉ có “siêu nhân” Van Persie, Arsenal còn có Chamberlain. 2 bàn thắng cùng với đó là màn trình diễn cực kì ấn tương trước khi được thế chỗ bởi Henry – chừng ấy đủ khiến tài năng trẻ này chiếm trọn niềm tin nơi Wenger và sự chú ý đặc biệt từ phía Capello, HLV ĐT Anh.

Sẽ có nhiều người cho rằng Blackburn thất bại thảm hại vì phải chơi thiếu người trong suốt hiệp 2. Điều cũng không sai. Cùng với chất lượng nhân sự yếu hơn rất nhiều, Blackburn suốt trận đã phải chịu lép vế và luôn phải sống trong sợ hãi trước mỗi pha lên bóng của Arsenal. Ngay cả đến Henry cũng có được bàn thắng cho riêng mình để khép lại bữa tiệc tưng bừng tại Emirates.

Giành trọn vẹn 3 điểm theo cách không thể thuyết phục hơn và chấm dứt mạch không thắng từ đầu năm 2012, Pháo thủ tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 và chỉ kém Chelsea 2 điểm. Tuy nhiên Wenger cần giữ đôi chân của các học trò trên mặt đất bởi phía trước vẫn còn vô vàn khó khăn. Tới đây, Giáo sư sẽ phải làm thế nào để dàn trải lực lượng cho những trận đấu với Sunderland, Tottenham và Liverpool, xen giữa là chuyến hành quân tới Milan tại Champions League.

Chung cuộc: Arsenal – Blackburn 7-1

Ghi bàn: Persie (2, 38, 61), Chamberlain (40, 54), Arteta (51), Henry (93)
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục