Arsenal phải sợ 'viên ngọc thô của Ranieri'

19:33 Thứ sáu 25/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - “Khi Leicester không có bóng, tôi chờ đợi vào Riyad Mahrez. Tôi sẽ cố gắng để biến cậu ấy thành cầu thủ toàn năng, Riyad còn trẻ và có thể tiến bộ theo từng ngày”. Đó là những gì HLV Claudio Ranieri đã nói về 'viên ngọc thô' Riyad Mahrez.

Riyad Mahrez là đầu tàu của Leicester mùa này. Ảnh: Internet.

Những ngày gần đây, bỗng xuất hiện thông tin khiến không nhiều người phải bất ngờ: Barcelona đang theo đuổi tiền vệ của Leicester City - Riyad Mahrez.

Mới nghe qua, có lẽ tất cả đều phì cười và cho rằng đó chỉ là tin đồn vô căn cứ không hơn không kém bởi Riyad Mahrez còn quá 'vô danh', chỉ chơi cho một đội bóng như Leicester. Nhưng nhìn lại, những màn trình diễn của Riyad Mahrez trong hai mùa bóng gần đây thực sự rất thuyết phục và đáng để nhiều đội quan tâm.

Riyad Mahrez chính là một trong những gương mặt nổi bật nhất ở Premier League giai đoạn đầu mùa 2015/16. 5 bàn thắng, 3 đường kiến tạo mà anh có được là thống kê ấn tượng. Đáng chú ý, 4 trong 5 bàn thắng đó đến từ những tình huống mà Mahrez xâm nhập vòng cấm đối phương bằng tốc độ, kĩ thuật rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán.

Việc Barca tỏ rõ sự quan tâm đến Riyad Mahrez cho thấy cầu thủ gốc Algeri không phải dạng vừa. Mahrez là mẫu tiền vệ công có kĩ thuật, nhãn quan chiến thuật lẫn tốc độ - thứ mà Barca không thiếu. Nhưng điều quan trọng là cựu cầu thủ Le Havre còn có sức mạnh lẫn sự lì lợm, để có thể thích nghi với bất cứ giải đấu khốc liệt nào.

5 năm trước, Riyad Mahrez còn khoác áo đội hạng Tư Pháp Quimper. Hiện tại, ngôi sao 24 tuổi này lại 'đủ sức' khiến Premier League phải 'điên đảo'. Mùa trước, Riyad Mahrez chơi không tồi khi đá hộ công trong sơ đồ 4-3-1-2 của HLV Nigel Pearson. Khi HLV Claudio Ranieri lên nắm quyền mùa này, ông đã tìm ra vị trí thích hợp nhất cho Mahrez, đó là chơi lệch cánh phải trong sơ đồ 4-4-2. Tại đây, Riyad Mahrez mặc sức phát huy mọi sở trường của mình.

Riyad Mahrez hay, nhưng chưa thể vươn lên tầm ngôi sao, bởi anh chỉ tỏa sáng ở một vài khoảnh khắc, còn Leicester City mùa này chỉ mới gặp những đội bóng vừa tầm. Ngày mai, nếu Mahrez tỏa sáng, giúp Leicester làm được điều gì đó đặc biệt trước Arsenal, chắc chắn không ai còn hoài nghi về tài năng của anh nữa. Và cũng không bất ngờ nếu Mahrez được các đại gia như Liverpool, MU hay thậm chí là Barcelona hỏi mua.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục