Arsenal: Lí do nào cho một tình yêu?

13:37 Thứ sáu 18/01/2013

Các cô gái thường hỏi người yêu mình: “Anh! Tại sao anh yêu em?”. Câu trả lời sẽ là: “Sao em lại hỏi thế? Tình yêu mà!”. Chúng ta nên hiểu rằng là một tình yêu không nhất thiết cần có một lí do cụ thể dù là bất kì trong lĩnh vực nào.

Các cô gái hay cho rằng khi chàng trai không thể đưa ra lí do tức là anh ấy không yêu mình. Nhưng không thể suy diễn như thế được. Người yêu của bạn có thể đưa ra thật nhiều lí do để chứng minh rằng anh ấy yêu bạn như vì bạn xinh đẹp, học giỏi, hiền lành, đảm đang và còn vô số những lí do khác. Nhưng đến một lúc nào đó bạn có thể nhận ra rằng, tất cả những điều đó không phải là lí do cho một tình yêu. Thời gian trôi qua, bạn rồi cũng sẽ già đi, không còn trẻ trung, xinh đẹp nữa. Đến một lúc nào đó, bạn cũng sẽ không còn minh mẫn như trước nữa. Và tính nết cũng có thể thay đổi theo thời gian. Chúng ta sẽ nhận ra là sẽ thật ngốc nghếch khi cố đi tìm lí do cho một tình yêu dù đó là tình yêu nam nữ hay là tình yêu bóng đá.

Tôi là một gooner và tôi yêu Arsenal đến nay đã là năm thứ 8. Thật trớ trêu khi đây lại chính là thời gian trắng tay của Pháo thủ kể từ sau cú đúp danh hiệu với chiến tích 49 trận bất bại và chiếc cúp FA năm 2005. Trong 7 mùa giải vừa qua, tôi và cùng các gooner trải qua nhiều cảm xúc. Từ thăng hoa với những chiến thắng tưng bừng, hoành tráng rồi sau đó lại chìm vào trong sự thất vọng tột cùng khi chứng kiến đội nhà thất bại.

Arsenal là đội bóng được yêu thích thứ hai trên thế giới, chỉ sau Man United. Ảnh: Internet

Không một gooner nào có thể giấu được niềm sung sướng khi Arsenal lọt vào trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ (mùa giải 2005 – 2006). Mọi chuyện đã diễn ra tốt đẹp khi Sol Campbell mở tỉ số cho Pháo thủ từ khá sớm. Nhưng tất cả bắt đầu thay đổi khi Lehmann nhận thẻ đỏ rời sân. Arsenal đã để tuột mất chức vô địch vào tay Barcelona năm ấy đầy nuối tiếc. Những giọt nước mắt của người hâm mộ Pháo thủ đã lăn dài trên má.

Rồi đến trận chung kết Carling Cup mùa giải 2010 – 2011, thầy trò HLV Wenger đã ở rất gần chức vô địch khi chỉ phải tiếp đội bóng chiếu dưới Birmingham. Nhưng rồi sự kì vọng quá lớn đã khiến các cầu thủ bị tâm lí, đánh mất chính mình. Trận thua 1 – 2 trước Birmingham gây hiệu ứng sụp đổ domino và kết quả là Arsenal trắng tay mùa thứ 6 liên tiếp.

Mùa giải năm ngoái, Arsenal đã bị Man United vùi dập với tỉ số 8 – 2. Gần đây nhất, Pháo thủ đã để cho đội bóng hạng 4 Bradford loại khỏi cúp Liên đoàn. Những nỗi đau đó thật sự đã làm nhiều cổ động viên Pháo thủ phải thất vọng.

Nhưng chưa một lần tôi nghĩ mình lại có thể yêu một đội bóng khác ngoài Arsenal. Tôi yêu Arsenal ngay từ lần đầu tiên nhìn các Pháo thủ chơi bóng. Đó là trận đấu giữa Arsenal và Bayern Munich tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa giải 2004 – 2005. Dù đã giành chiến thắng 1 – 0 trên sân nhà Highbury nhưng Pháo thủ vẫn bị loại khi đã để thua 1 – 3 ở trận lượt đi. Kể từ trận đấu đó, tôi biết trái tim mình sẽ gắn liền với màu đỏ – trắng ấy. Nhưng cho đến nay, khi tự đi tìm một lời giải đáp cho câu hỏi: “Vì sao tôi lại yêu Arsenal chứ không phải một đội bóng khác?” thì tôi vẫn chưa thể tìm ra được một câu trả lời thỏa đáng cho bản thân.

Không nhất thiết phải có lí do mới được yêu. Ảnh: Internet

Nhiều người bạn của tôi đã cảm thấy lạ lùng và hỏi vì sao tôi lại không chuyển sang hâm mộ một đội bóng khác mà lại cứ đi yêu một đội bóng đã trắng tay đến 7 năm như Arsenal. Nếu nói về câu lạc bộ thành công nhất, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Barcelona. Nói về câu lạc bộ được yêu thích nhất câu trả lời không thể nào khác ngoài Manchester United. Còn nếu muốn được nhìn thấy một đội hình toàn siêu sao chơi bóng thì đã có Real Madrid. Nhưng tất cả không thể làm tôi thay đổi suy nghĩ. Ngự trị trong trái tim tôi vẫn là hình ảnh của các Pháo thủ. Và tôi chợt hiểu ra rằng, khi đã yêu thì đừng mất công đi giải thích vì sao chúng ta yêu đội bóng này. Nếu lúc này có ai đó hỏi bạn vì sao bạn lại yêu thích đội bóng này chứ không phải đội bóng khác thì tôi chắc chắn là bạn cũng sẽ không thể đưa ra được một câu trả lời chính xác.

Đơn giản là vì chúng ta không cần tìm bất cứ một lí do nào cho tình yêu cả.

(Bạn đoc: Lê Hữu Mạnh)

 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục