Arsenal không có gì để tiếc trong cuộc đua với Man City

10:12 Thứ năm 27/04/2023

Đội bóng của HLV Mikel Arteta không thể san lấp khoảng cách về lực lượng và kinh nghiệm để tạo ra cuộc lật đổ ngoạn mục tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal không có gì để tiếc trong cuộc đua với Man City - Bóng Đá

Haaland là khác biệt lớn giữa Arsenal và Man City. Ảnh: Reuters. 

Không có bất ngờ nào lớn ở sân Etihad rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội). Một Man City có phong độ cao dễ dàng đánh bại Arsenal 4-1 tại vòng 33 Ngoại hạng Anh để tiến thêm một bước đến việc bảo vệ ngôi vô địch nước Anh. "Pháo thủ" trở lại đúng với vị thế được dự đoán của họ trước mùa giải năm nay. Họ chỉ là một kẻ ngáng đường không hơn không kém và việc đua tranh với Man City đến thời điểm này của mùa giải đã là nỗ lực đáng khen.

Sự chênh lệch

Với tuổi trung bình 24,6 (thống kê từ Opta), Arsenal có đội hình trẻ nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Quỹ lương của CLB thành London cũng thấp nhất trong top 6, kém Tottenham, Chelsea, Liverpool, Man City và MU. Nói cách khác, nếu dựa trên những phân tích lý tính và tiềm lực thật sự, việc Arsenal cán đích Ngoại hạng Anh 2022/23 ở vị trí thứ hai đã là thành công. Nó cũng giống như việc Jose Mourinho tự hào về mùa giải 2017/18 "hay nhất sự nghiệp" khi giúp MU về đích thứ hai ở Ngoại hạng Anh sau một Man City quá mạnh.

Chênh lệch quá lớn về kinh nghiệm và chất lượng đội hình đã được thể hiện tại sân Etihad. Đội chủ nhà không khó để đánh bại "Pháo thủ" đang có dấu hiệu hụt hơi trong vòng một tháng qua.

Arsenal mua về Gabriel Jesus với giá 45 triệu bảng trong khi Man City thay thế chính tiền đạo người Brazil bằng một Haaland với phí giải phóng hợp đồng 51 triệu bảng. Thực tế, số tiền Man City phải bỏ ra cho trung phong người Na Uy có thể lên tới hơn 100 triệu bảng (tính cả phí lót tay cho người đại diện và gia đình cầu thủ). "Pháo thủ" không thể cạnh tranh với Man City trong vụ này.

Màn trình diễn trên sân của Jesus và Haaland mùa này nói lên tất cả. Trung phong Arsenal mới ghi 9 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Những tình huống phung phí của Jesus trong các vòng đấu gần đây tại Premier League là nguyên nhân không nhỏ khiến Arsenal tụt lại trong cuộc đua vô địch nước Anh. Trong khi đó, Haaland ghi tới 33 bàn tại Premier League mùa này và giải quyết được vấn đề nhức nhối nhất ở sân Etihad vài năm qua là khâu dứt điểm.

Thậm chí ở cuộc đối đầu vừa qua tại Etihad, giá trị lớn nhất của Haaland không phải là bàn thắng gần như vô nghĩa lúc bù giờ mà nằm ở hai tình huống kiến tạo cho Kevin De Bruyne trong bàn mở điểm và nâng tỷ số lên 3-0. Trung phong người Na Uy hòa nhập một cách đáng sợ với lối chơi của Man City.

Nếu được lựa chọn, chắc chắn Arteta sẽ muốn có một Haaland trong đội hình. Trung phong sinh năm 2000 được xem như cầu thủ có thể bước tiếp Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Nhưng Arsenal lấy đâu ra tiền để cạnh tranh với các CLB lớn khác trong vụ Haaland? Họ chỉ có thể hài lòng với Jesus hay Oleksandr Zinchenko, những cầu thủ được Man City "nhả ra".

Chính vì thế, kỳ vọng một Arsenal lật đổ Man City ở mùa giải năm nay là điều khó trở thành sự thật. Và thực tế trên sân đã chứng minh điều đó. Siêu máy tính của Opta đánh giá đội chủ sân Etihad có tới 91% cơ hội vô địch nước Anh sau khi vượt qua Arsenal ở trận đấu tại vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Arsenal không có gì để tiếc trong cuộc đua với Man City - Bóng Đá

Vị trí thứ hai khi kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh vẫn được xem là thành công với Arsenal. Ảnh: Reuters. 

Khó lật đổ Man City

Arsenal vẫn đứng đầu bảng xếp hạng lúc này nhưng khoảng cách giữa họ và Man City chỉ còn 2 điểm trong khi "Pháo thủ" chơi nhiều hơn hai trận. Ngay sau trận đấu với Man City, Arsenal sẽ chơi ba trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh với những đối thủ khó chịu như Chelsea, Newcastle và Brighton.

Trong khi đó, đội bóng của Pep sẽ chơi 3 trận kế tiếp ở Ngoại hạng Anh (bao gồm một trận đá bù) với các đối thủ lần lượt là Fulham, West Ham và Leeds. Ba đội bóng này đều bị đánh giá thấp hơn Man City khá nhiều. Chỉ có điều kỳ diệu mới giúp Arsenal bảo vệ được ngôi đầu sau chuỗi trận này.

Thậm chí, Arsenal có thể mất ngôi đầu ngay vòng đấu 34 tới nếu để thua Chelsea và Man City đánh bại Fulham. Tinh thần của dàn cầu thủ trẻ Arsenal đang đi xuống rất thấp. Cách một thủ lĩnh như Martin Odegaard ôm mặt sau khi chuyền hỏng để Haaland và De Bruyne phối hợp nâng tỷ số lên 3-0 nói lên tất cả.

Arsenal không có gì phải tiếc vì đầu mùa, ít người nghĩ họ tiến xa đến được như hiện tại. Giờ là lúc hướng tới mùa giải năm sau. Nếu "Pháo thủ" muốn vô địch nước Anh, họ không thể trông chờ vào những cầu thủ hạng hai như Rob Holding hay Gabriel Jesus.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 08:00 27/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục