Arsenal có quyết định chuyển nhượng chính xác ở chợ Đông

07:24 Thứ tư 02/02/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London tỏ ra khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông, tuy nhiên họ vẫn có một quyết định khá hợp lý.

 

HLV Mikel Arteta nói về cuộc đụng độ Man Utd 

Arsenal đang chật vật cạnh tranh cho một suất dự Champions League. Điều đó cho thấy, HLV Mikel Arteta cần phải bổ sung thêm nhân sự khi mà lực lượng trở nên khá mỏng. Dù vậy, Pháo thủ khiến NHM thất vọng khi thất bại ở những mục tiêu quan trọng.

Ở chiều hướng ngược lại, Arsenal đẩy đi hàng loạt cái tên và một trong số đó là Pierre-Emerick Aubameyang. Có thể Arsenal không có một kỳ chuyển nhượng thành công nhưng việc chấm dứt hợp đồng với Aubameyang là động thái chính xác.

Arsenal đã có một quyết định chuyển nhượng không thể chính xác hơn - Bóng Đá

 Aubameyang buộc phải chia tay Arsenal.

Aubameyang là nguồn cung cấp bàn thắng chính của Arsenal kể từ khi cập bến Emirates vào tháng 1 năm 2018. Mùa 2019/20, tuyển thủ Gabon ghi 29 bàn thắng trên mọi đấu trường, bao gồm 4 bàn trong các trận thắng ở FA Cup trước Man City và Chelsea để giúp Pháo thủ nâng cao chiếc cúp vô địch.

Vì thế, HLV Mikel Arteta từng làm mọi cách để cậu học trò cưng ký hợp đồng mới vào đầu mùa giải 2020/21. Bản giao kèo có thời hạn 3 năm, nâng mức lương đáng kể cho tiền đạo này. Theo đó, anh hưởng đãi ngộ 350 nghìn bảng/tuần (theo Goal).

Tuy nhiên kể từ thời điểm gia hạn hợp đồng với Arsenal, Aubameyang sa sút thảm hại. Và tất nhiên, anh không còn chỗ đứng tại sân Emirates. Thói vô kỷ luật là giọt nước tràn ly khiến Aubameyang mất vị trí ở Arsenal. Thời gian qua, cựu sao Dortmund không được đăng ký thi đấu.

Khi mà lợi ích của đội bóng được đặt lên hàng đầu, Aubameyang buộc phải ra đi. HLV Arteta sửa sai bằng cách yêu cầu BLĐ Arsenal chấm dứt hợp đồng với Aubameyang. Họ chấp nhận để Aubameyang gia nhập Barcelona dưới dạng tự do.

Chuyện gì đang xảy ra với Aubameyang? - Bóng Đá

 Aubameyang đang gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp ở thời điểm này.

 Aubameyang là một tiền đạo đẳng cấp ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Nhưng hiện tại, anh sắp bước sang tuổi 33. Môi trường khắc nghiệt ở Premier League không còn cho phép Aubameyang có những màn trình diễn bùng nổ như trước.

Quan trọng hơn, Arsenal tiết kiệm được một khoản tiền lớn. Khi Arteta không còn dùng Aubameyang, việc để anh ra đi là quyết định hợp lý. Ngược lại, Arsenal sẽ phải cắn răng trả lương hàng tuần cho Aubameyang dù anh không có bất kỳ đóng góp gì đáng kể.

Nên nhớ rằng, 10 trận gần nhất Aubameyang không có tên trong danh sách đăng ký. Theo tính toán, Arsenal phải tiêu tốn hơn 25 triệu bảng trả lương cho 18 tháng còn lại trong hợp đồng của Aubameyang. Đó là một sự lãng phí rất lớn.

Aubameyang đang gặp nhiều vấn đề, không còn là một tiền đạo hàng đầu. Vì thế, Arsenal không có lựa chọn nào tốt hơn bằng cách chấp nhận để cầu thủ này ra đi theo dạng tự do. 

Tiểu Lam | 06:54 02/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục