Arsenal chú ý, Liverpool đang trở lại phong độ tốt nhất

17:23 Thứ năm 21/12/2023

Liverpool dường như đang trở lại phong cách tấn công dữ dội của họ, và Arsenal sẽ cần phải đặc biệt cẩn thận trong trận đấu cuối tuần này.

Các học trò của Jurgen Klopp đã nhận rất nhiều chỉ trích, đặc biệt là hàng tiền đạo ở trận hoà 0-0 với Manchester United tại vòng 17 Premier League. 34 pha dứt điểm, 8 đi trúng đích và 0 bàn thắng - một tỷ lệ chuyển hoá cơ hội tệ hại của đội chủ sân Anfield.

Tuy nhiên, Liverpool đã phản ứng với những lời chê bai đó một cách nhanh chóng và hiệu quả. Họ vùi dập đối thủ mạnh là West Ham ở trận đấu mới nhất tại tứ kết Carabao Cup với tỷ số 5-1. Đây có thể coi là màn trình diễn trọn vẹn nhất của họ trong mùa giải này, đặc biệt là ở khía cạnh tấn công. 

Dominik Szoboszlai sau trận đấu tệ với Man United đã thi đấu bùng nổ ở trận này, anh ghi bàn ở phút thứ 28 để đưa Livepool vượt lên dẫn trước. Sau đó lần lượt Curtis Jones và Cody Gakpo nâng tỷ số lên 2-0 và 3-0 cho chủ nhà ở các phút thứ 56 và 71. 

Arsenal chú ý, Liverpool đang trở lại phong độ tốt nhất - Bóng Đá

 Jones chơi rất hay trước West Ham.

West Ham gỡ lại một bàn ở phút 77 do công của Jarrod Bowen. Nhưng ngay sau đó, Mohamed Salah phá lưới đội khách để nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 82 và Jones hoàn thành cú đúp ở phút 84 để ấn định chiến thắng 5-1 cho đội chủ nhà.

Sau trận, Jurgen Klopp đã dành lời khen cho cầu thủ được coi là xuất sắc nhất trận đấu - Curtis Jones: “Anh ấy đã có đóng góp đáng kinh ngạc cho đội bằng tốc độ và kỹ thuật, điều này rất quan trọng. Bàn thắng thứ hai của Jones là một khoảnh khắc điên rồ”.

Tuy nhiên, chính màn trình diễn xuất sắc ở hàng tiền vệ đã mang lại cho Liverpool nền tảng mà họ cần để giành chiến thắng, trong đó vai trò của Szoboszlai là đặc biệt quan trọng. Trận thứ ba liên tiếp, ngôi sao người Hungary bị thay ra sớm, nhưng sự khác biệt lần này là anh ra sân với tràng pháo tay ăn mừng chứ không phải với nỗi thất vọng.

Trong 60 phút thi đấu trên sân, Szoboszlai như đã tái hiện hình ảnh của Steven Gerrard thời kỳ đỉnh cao. Anh chịu khó áp sát tranh bóng, nhận bóng và thực hiện những đường chuyền tốt. Ngoài ra, bản hợp đồng mùa hè vừa qua cũng tích cực sút xa khi có cơ hội. Nhìn chung thì đây là một màn trình diễn hoàn hảo đến từ ngôi sao 23 tuổi.

Arsenal chú ý, Liverpool đang trở lại phong độ tốt nhất - Bóng Đá

 Salah cũng đã ghi bàn trở lại.

Không chỉ có hàng tiền vệ chơi tốt, các cầu thủ trên hàng tấn công của Liverpool cũng thể hiện phong độ cao trong trận đấu này. Darwin Nunez được bố trí chơi bên trái cùng với Harvey Elliott bên phải và Gakpo ở trung tâm để tạo thành mũi đinh ba lợi hại.

Trái với hình ảnh chậm chạp trong trận đấu với Man United, hàng công của Liverpool ở trận này liên tục áp sát, tích cực tranh cướp bóng khiến cho West Ham không thể triển khai thế trận. Và dù Gakpo chỉ có được 1 pha lập công, nhưng anh và các đồng đội ở tuyến trên đã có một ngày thi đấu xuất sắc. 

Arsenal chú ý, Liverpool đang trở lại phong độ tốt nhất - Bóng Đá

 Arsenal của Mikel Arteta sẽ có một chuyến đi bão táp tới Anfield cuối tuần này.

Ở hàng phòng ngự, tài năng trẻ Jarell Quansah tiếp tục được trọng dụng và anh cho thấy khả năng của mình là không hề kém cạnh so với người đàn anh Virgil van Dijk ở vị trí trung vệ. Họ cùng với Joe Gomez và Kostas Tsimikas đã tạo nên lá chắn vững chắc trước các ngôi sao tấn công của đội khách như Bowen và Mohammed Kudus.

Với phong độ đỉnh cao này, Liverpool sẽ đón tiếp Arsenal ở vòng 18 Premier League diễn ra cuối tuần này với một sự tự tin cực lớn. Mikel Arteta và các học trò cần phải đặc biệt cẩn thận để chơi một trận tập trung nhằm hạn chế sức mạnh của Lữ đoàn đỏ. Nếu không, họ rất có thể sẽ phải ra về tay trắng và phải trả giá bằng chính vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:25 21/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục