Arsenal chỉ còn cách tài năng trẻ Pháp 1 bước chân

11:36 Thứ sáu 29/08/2014

Người đại diện của Adrien Rabiot, Gianluca Di Marzio đã có mặt ở London để bắt đầu đàm phán với Arsenal về tương lai của tài năng trẻ người Pháp. Nếu mọi việc suôn sẻ, tiền vệ 19 tuổi này sẽ ký hợp đồng với “Pháo thủ” vào đúng ngày 31.8 tới.

Trong triết lý chuyển nhượng của mình, HLV Arsene Wenger vẫn đặc biệt quan tâm tới những ngôi sao trẻ có xuất xứ từ Ligue 1. Đơn giản, họ là những người giao tiếp tốt bằng tiếng Pháp và chơi bóng thiên về kỹ thuật, rất phù hợp với lối chơi của Arsenal. Vậy nên, chẳng ngạc nhiên khi hè nào ông cũng đón về ít nhất 1 cái tên từng chơi bóng tại giải đấu cao nhất xứ Lục lăng.

Rabiot bắt đầu đàm phán với Arsenal.

Những ngày hè vừa qua, Wenger đã lần lượt đón Mathieu Debuchy, một đồng hương người Pháp, rồi David Ospina, thủ môn từng có nhiều năm chơi bóng cho Nice tại Ligue 1. Nhưng “Giáo sư” chưa muốn dừng lại, ông còn muốn có thêm Adrien Rabiot và coi anh như một sự bổ sung lý tưởng cho tuyến giữa sân Emirates.

Theo Daily Mail, cách đây 1 tuần, Wenger đã gửi tới PSG lời đề nghị trị giá 8 triệu bảng dành cho Rabiot. Ngay lập tức, đội bóng thủ đô nước Pháp đã từ chối với tuyên bố, tài năng trẻ 19 tuổi của mình phải có giá ít nhất 30 triệu bảng. Tuy vậy, tương lai của một cầu thủ lại không phụ thuộc hoàn toàn ở đội bóng chủ quản, mà nó còn ở chính quyết định của cầu thủ ấy.

Mà ở vế này, Arsenal chiếm tiên cơ. Rabiot bị xiêu lòng bởi những lời chào mời từ Wenger và đã từ chối gia hạn với PSG, đồng thời bày tỏ nguyện vọng gia nhập sân Emirates. Giữ người ở lại chứ không ai giữ nổi kẻ muốn đi, PSG đành ngậm ngùi để Rabiot tiếp xúc với Arsenal. Ngày hôm qua, người đại diện Gianluca Di Marzio đã bay tới London để bắt đầu quá trình đàm phán.

Nếu mọi việc suôn sẻ, ngay trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014 đóng cửa, Rabiot sẽ ký hợp đồng 5 năm với Arsenal và có mức phí vào khoảng 11,9 triệu bảng, cao hơn gần 4 triệu bảng so với lời đề nghị mà HLV Wenger đưa ra cách đây không lâu. Tiền vệ này nhiều khả năng sẽ là tân binh thứ 5 của “Pháo thủ” trong mùa hè năm nay.
Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục