Arsenal 1-1 Everton: Hòa kịch tính, Pháo thủ bị cắt đứt mạch thắng

01:53 Thứ hai 09/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù Arsenal đã có một hiệp 2 bùng nổ và là đội bóng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Mesut Oezil, tuy nhiên tài năng trẻ Gerard Deulofeu bên phía Everton cũng đã tỏa sáng với một bàn thắng tuyệt đẹp để buộc các Pháo thủ phải chia điểm ngay tại thánh địa Emirates

Everton hứa hẹn mang đến nhiều thách thức cho Arsenal sau khi vừa xuất sắc đánh bại Manchester United ngay tại Old Trafford ở cuối tuần trước. Còn với thầy trò của đoàn quân của HLV Arsene Wenger, họ đang hướng đến chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Premier League, đây cũng là trận đấu mở đầu cho một chuỗi ngày vô cùng khó khăn đang chờ đón Arsenal ở phía trước, chính vì vậy sẽ là một động lực tinh thần rất lớn nếu như đội chủ nhà có được 3 điểm trong buổi tối ngày hôm nay.

Thật bất ngờ khi ở những phút đầu tiên của trận đấu, chính các cầu thủ bên phía Everton mới là người nhập cuộc tự tin hơn và không ngần ngại tung ra những đường triển khai tấn công khá nguy hiểm về phía cầu môn của thủ thành Szczesny.

Trước sức ép rất lớn đội khách, Arsenal đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành lại thế trận, phải cho đến hơn nửa thời gian hiệp 1 đi qua, các Pháo thủ thành London mới có được cơ hội đầu tiên. Phút thứ 27, Cazorla có một tình huống căng ngang vô cùng nguy hiểm ở hành lang cánh phải, tuy nhiên Gibbs đã không thể chạm chân được vào bóng ở tình huống băng cắt của mình.

Vào những phút cuối trận, Arsenal đã có thể vươn lên dẫn trước nếu như Tim Howard không xuất sắc để hóa giải những cơ hội ngon ăn thuộc về Giroud và Aaron Ramsey. Không có bàn thắng nào được ghi và hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Arsenal không thể khuất phục đội bóng 'lì lợm' Everton. Ảnh: Internet.

Sau giờ nghỉ, tinh thần của Arsenal bỗng chốc được đẩy lên rất cao ở đầu hiệp 2, một sức ép vô cùng ngẹt thở được tạo ra tuy nhiên hàng phòng ngự của Everton cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh khi vẫn đứng vững trước sóng gió. Không lâu sau đó, đội khách ngay lập tức vùng lên và đã có những pha trả đũa không kém phần nguy hiểm.

Trong lúc trận đấu đang rất cân não thì HLV Arsene Wenger liền ngay lập tức có 3 sự thay đổi người liên tiếp ở phút thứ 68 khi lần lượt Walcott, Rosicky và Mathieu Flamini được tung vào sân thay cho Wilshere, Cazorla và Ramsey. Và chỉ hơn 10 phút sau những nhân tố này đã đem đến sự khác biệt. Từ đường mở bóng của Rosicky, Walcott có đường chuyền thuận lợi bằng đầu vào trong, mặc dù Giroud đã sút hụt bóng, nhưng Oezil ở phía sau đã không bỏ lỡ với pha dứt điểm tung nóc lưới thủ thành Howard, 1-0 cho Arsenal!

Tuy nhiên thêm một lần nữa Everton chứng tỏ được vì sao họ được coi là khắc tinh của các đội bóng lớn ở mùa giải năm nay và nhân vật làm nên kỳ tích không phải là Lukaku mà chính là một bản hợp đồng cho mượn khác, tài năng trẻ xứ Catalan – Gerard Deulofeu, ngôi sao sinh năm 1994 đã có một pha dứt điểm tuyệt đẹp để cân bằng tỷ số cho đội khác ở phút thứ 84 của trận đấu!

Sau bàn thắng của Deulofeu, khoảng thời gian còn lại trận đấu diễn ra một cách vô cùng kịch tính và đầy hấp dẫn. Nhưng cuối cùng không có bàn thắng nào được ghi thêm, đáng tiếc nhất là tiền đạo Giroud đã không thể có được một siêu phẩm khi pha dứt điểm vào cuối trận của anh lại đi trúng xà ngang, qua đó Arsenal đành chấp nhận với 1 điểm có được trong trận đấu vào đêm nay. Với kết quả này, đoàn quân thầy trò HLV Arsene Wenger đang có khoảng cách 5 điểm so với đội xếp phía sau là Liverpool.


 


Đội hình xuất phát:

Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Arteta, Wilshere, Ramsey, Ozil, Cazorla, Giroud.

Dự bị: Fabianski, Vermaelen, Monreal, Rosicky, Flamini, Walcott, Bendtner

Everton: Howard, Coleman, Jagielka, Distin, Oviedo, McCarthy, Barry, Pienaar, Barkley, Mirallas, Lukaku.

Dự bị: Robles, Heitinga, Jelavic, Deulofeu, Naismith, Osman, Stones.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 15 Ngoại hạng Anh

Ngày 07/12

19h45
Man United 0-1 Newcastle

22h00
Crystal Palace 2-0 Cardiff
Liverpool 4-1 West Ham
Southampton 1-1 Man City
Stoke City 3-2 Chelsea
West Brom 2-3 Norwich

Ngày 08/12

00h30
Sunderland 1-2 Tottenham

20h30
Fulham 2-0 Aston Villa

23h00
Arsenal 1-1 Everton

Ngày 10/12

00h30
Swansea - Hull City
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục