Antony đã phớt lờ yêu cầu của Ten Hag như thế nào?

12:12 Thứ năm 06/10/2022

TinTheThao.com.vnBom tấn Manchester United sẽ cần phải cải thiện hơn nữa để đảm bảo cơ hội đá chính và đóng góp tích cực hơn vào lối chơi chung.

 

Dù đã từng làm việc với Erik ten Hag tại Ajax, tuy nhiên tiền đạo Antony vẫn chưa thể đáp ứng yêu cầu chiến thuật của vị chiến lược gia người Hà Lan. Cụ thể, ở cuộc chạm trán Man City vừa qua, anh đã phớt lờ chỉ thị hỗ trợ phòng ngự cho Diogo Dalot mà Ten Hag đưa ra.

Antony ignored Erik ten Hag’s defensive instructions during Manchester United’s defeat to Man City - Bóng Đá

 Antony đã phớt lờ chỉ thị của Ten Hag.

Dalot phải nhận tấm thẻ vàng ngay từ những phút đầu tiên, điều này đồng nghĩa với việc cựu tài năng Porto sẽ không được phép chơi quá quyết liệt ở phần còn lại và khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên, Dalot không dưới 3 lần bị Jack Grealish và Bernardo Silva vượt qua, trong khi Man Utd đã hứng chịu đến 4 bàn thua.

Dù lỗi phần lớn nằm ở ngôi sao người Bồ Đào Nha, nhưng cũng cần dành cho anh sự thông cảm bởi xuyên suốt thời gian trận đấu, Dalot hoạt động khá đơn độc mà không nhận được sự hỗ trợ từ Antony.

Trong bức ảnh dưới đây, Antony dường như đang có ý định ngăn không cho Joao Cancelo chuyền bóng đến vị trí của Jack Grealish, nhưng cả anh lẫn Scott McTominay đều không hoàn thành nhiệm vụ, dẫn đến việc Grealish vẫn nhận được bóng.

Antony đã phớt lờ yêu cầu của Ten Hag như thế nào - Bóng Đá

 Antony dường như đang cố gắng cắt đường chuyền.

Trên thực tế, việc vây hãm khiến đối thủ mắc sai lầm là điều khó khăn. Nhưng sau tình huống đó, NHM muốn thấy Antony lùi về hỗ trợ Dalot trong việc truy cản Grealish, nhưng bom tấn Man Utd từ chối làm vậy.

Cứ như thế Grealish tạo ra một tình huống đi bóng nguy hiểm nơi hành lang phải Quỷ đỏ, và mang về cho The Citizens một quả sút phạt trước rìa vòng cấm.

Một ví dụ rõ ràng khác là pha bóng diễn ra ở phút 17. Grealish nhận bóng ở khoảng cách khá xa Dalot và đang cố gắng thực hiện một pha ngoặt bóng lên trên để loại bỏ hậu vệ người Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Antony vẫn đang lửng thửng di chuyển về mà không cho thấy bất kỳ sự chủ động nào.

Antony đã phớt lờ yêu cầu của Ten Hag như thế nào - Bóng Đá

 Grealish chạy vào khoảng không gian mà lẽ ra Antony nên di chuyển đến để bó hẹp phạm vi hoạt động của cầu thủ này.

Nhưng Grealish không hề đơn độc, dễ dàng nhận thấy khi Dalot bị hút vào pha bóng, Ilkay Gundogan đã di chuyển ra phía sau lưng anh để chuẩn bị đón đường chọc khe từ đồng đội. 

Dalot tỏ rõ vẻ mặt thất vọng với Antony, khi ngôi sao người Brazil tỏ ra quá hời hợt trong khâu phòng ngự.

Xét về mặt thống kê, Antony dù sở hữu số lần gây ra áp lực nhiều nhất (18) nhưng đây không phải những pha pressing chủ động với ý định hỗ trợ đồng đội, bởi chỉ có 2 trong số những tình huống gây áp lực đó giúp Man Utd giành lại bóng.

Antony đã phớt lờ yêu cầu của Ten Hag như thế nào - Bóng Đá

 Antony một lần nữa (bỏ rơi) Dalot.

Vì vậy, bất chấp việc Antony điền tên lên bảng tỷ số ở cuộc chạm trán vừa rồi, anh vẫn là một trong những cái tên đáng trách nhất.

Nếu muốn thành công tại một giải đấu khắc nghiệt như EPL, tiền đạo người Brazil sẽ cần phải tạo ra sự cân bằng trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự, chứ không thể chỉ tập trung vào 1 lĩnh vực.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 11:14 06/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục