Anthony Martial: “Dị nhân đáng yêu” của bóng đá hiện đại

20:56 Thứ hai 26/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bỏ qua những nghi ngờ về khả năng thích ứng với giải Ngoại hạng. Cởi bỏ áp lực là chân sút trẻ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của M.U từ trước đến nay. Không quan tâm so sánh với Thierry Henry hay một ai khác. Chàng trai trẻ đến từ nước Pháp có những nét “dị” rất riêng, mà đã lâu lắm rồi bóng đá thế giới mới thấy một tài năng theo kiểu như vậy.

Anthony Martial đang cho thấy một phong độ tuyệt vời trong màu áo Manchester United. Ảnh: Internet.

1912 là cái nick name rất đáng yêu, người hâm mộ đặt cho anh chàng này. Không phải năm 1912 có sự kiện gì đáng nhớ đối với Martial, mà đó là cách nói vui người hâm mộ phác họa lên Martial. 19 tuổi - 1 vợ - 2 con. Vâng! Đó là những gì ngoài sân cỏ anh ta làm được.

Còn trên sân, rất ít khi máy quay camera bắt gặp được Martial nở một nụ cười trong lúc trận đấu đang diễn ra. Nó chỉ đến sau khi anh ghi được bàn thắng, chia vui cùng đồng đội. Sau đó… lại lầm lỳ.

Tất cả những gì Martial đáp trả lại những người dõi theo anh, đơn giản chỉ là sự thể hiện trên sân. Một sự tập trung cao độ vào trận đấu. NHM hiếm khi thấy chàng trai này nhoẻn một nụ cười hài lòng sau khi có một pha xử lý kĩ thuật, hay thoát khỏi vòng vây của cầu thủ đội bạn.

Có thể điều đó làm đối thủ của anh ta tức, nhưng có khi còn không biết tức cái gì. Trong trận Derby tối qua, Sagna rồi Kompany ngay lập tức đã dằn mặt Martial bằng những pha vào bóng quyết liệt. Không phản ứng hay cáu gắt, rồi đến khi đối thủ phải nhận thẻ vàng vì lỗi chơi xấu. Người ta vẫn không thấy Martial nở một nụ cười.

Tất cả những điều đó không có nghĩa là anh ta đang chơi bóng không phải bằng đam mê. NHM đã thấy một Martial quyết tâm như thế nào trong trận hòa 1-1 trước CSKA Moscow. Sau khi để bóng chạm tay dẫn đến tình huống ghi bàn trên chấm phạt đền của đội chủ nhà. Như tự trách móc bản thân vì một phút nông nổi nhất thời. Chàng trai 19 tuổi ấy đã chơi đầy quyết tâm và có bàn thắng cho riêng mình, bằng một pha băng vào đánh đầu ấn định tỉ số 1-1 của trận đấu.

Thật khó để đánh giá được Martial qua vẻ bề ngoài của anh. Cũng như các hậu vệ không dễ dàng để bắt bài được đường bóng của cầu thủ trẻ này. Mới 19 đôi mươi, nhưng cái cách Martial đi bóng đầy tự tin và cũng rất thanh thoát.

Nếu tiếp tục phong độ hiện tại Anthony Martial sẽ còn bay xa trên bản đồ bóng đá thế giới. Ảnh: Internet.

Nếu Lingard tận dụng tốt đường chuyền tinh tế của Martial tối qua, M.U đã không phải chia điểm nhạt nhòa với gã hàng xóm cùng thành phố ồn ào là Manchester City. Pha chuyền bóng đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Man xanh, đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ trẻ 22 tuổi bên phía Quỷ đỏ đã đưa bóng dội trúng xà ngang khung thành thủ môn J.Hart.

Anthony Martial đang có những ngày tháng tươi đẹp trong màu áo Man United cũng như đội tuyến Pháp. Nếu giữ vững sự ổn định này, chắc chắn sao trẻ người Pháp sẽ còn tiến xa trên bản đồ bóng đá thế giới. Một “dị nhân đáng yêu” với một nét chấm phá rất khác biệt so với phần còn lại của giới túc cầu.

Video màn trình diễn của Anthony Martial vs Man City:

(Bạn đọc: Huyskjaer)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:31 26/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục