Angel Di Maria: Số phận một thiên thần…

08:46 Thứ ba 29/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tài năng, luôn hi sinh thầm lặng, luôn biết tỏa sáng, chân thành, nhiệt huyết! Angel Di Maria - một thiên thần đẹp đẽ của bóng đá thế giới.

Chẳng lạ lẫm gì khi trong thế giới túc cầu các cầu thủ tài năng, xuất chúng được gọi bằng những biệt danh trìu mến như “vua”, “hoàng đế”, “thánh”, “người ngoài hành tinh” hay “thiên thần”. Những cái tên đầy kiêu hãnh đó chính là một phần tình yêu, lòng ngưỡng mộ mà các fan dành tặng cho cầu thủ họ yêu. Nhưng sẽ chẳng có gì đáng nới nếu những biệt danh đó không đi kèm với những tránh nhiệm, những kỳ vọng lớn lao. Và vô hình chung tạo nên những câu chuyện cười ra nước mắt.

Angel Di Maria một thiên thần đẹp đẽ của bóng đá thế giới.

Người ta gọi anh là “thiên thần” bởi cái tên Angel và cũng bởi nhân phẩm, tài năng của anh trong bóng đá. Dù lớn lên trong nghèo khó nhưng khi thành siêu sao anh vẫn sống giản dị, chân thành và lặng lẽ trong thế giới hào nhoáng của người nổi tiếng. Tài năng, xuất sắc, luôn cố gắng, nhiệt huyết, cần cù lại không hô hào, kiêu căng, tỏ vẻ, anh đẹp cả trong bóng đá và trong lòng người. Những pha đi bóng lắc léo, sáng tạo, những đường chuyền sắc bén, khôn ngoan, những lần đột phá thông minh, đột biến, anh luôn biết cách chứng minh khả năng của bản thân và đền đáp sự kỳ vọng của mọi người. Mặc cho những lời nghi ngờ, anh đang trở thành một thiên thần thật sự trong thế giới túc cầu.

Anh mang phẩm chất và cả sứ mệnh của một thiên thần. Sứ mệnh của anh là bảo vệ và hi sinh vì người khác. Ở Bernabeu, anh không phải là sự lựa chọn số 1, anh chấp nhận bó vào trung lộ để nhường vị trí sở trường chạy cánh cho Ronaldo, Gareth Bale và anh luôn là vật thay thế, bị đem ra rao bán khi đội bóng cần. Nhưng anh chính là người hùng mỗi khi Real gặp khó khăn, anh kiến tạo cho các cầu thủ khác ghi bàn, là nền tảng giúp bộ ba BBC bùng nổ và giấc mơ Decima trọn vẹn hôm nay cũng là sự hi sinh lớn lao của anh. Với những gì cống hiến, anh trở thành thiền thần thầm lặng của Real. Thật sự tài năng nhưng số phận của thiên thần sẽ chỉ mãi người hùng thầm lặng, sẽ mãi là kẻ phụ trong những cuộc vui.

Định mệnh cũng khéo trêu đùa, anh bỏ lỡ trận chung kết World Cup tại đất Brazil sau 4 năm chờ đợi. Argentina thất bại, giấc mơ cúp vàng dang dở, nước mắt anh rơi trong nỗi buồn của người thua cuộc. Anh khóc vì thất bại và cũng khóc vì không thể giúp được đội nhà trong lúc khó khăn. Ở Argentina, anh cũng chính là người hùng thầm lặng bên cái bóng quá lớn của Messi. Giúp đội nhà tiến sau vào bán kết nhưng cuối cùng lại bỏ lỡ tất cả vì chấn thương. Một kết thúc buồn cho anh.

Không dễ gì cho số phận của một thiên thần trong thế giới bóng đá hôm nay.Một lần nữa anh phải hi sinh khi bị Real rao bán để những tài năng mới cập bến Bernabeu. Florentino Perez ước mơ xây dựng dải ngân hà Galacticos 2.0 vững mạnh cho triều đại của ông thì Di Maria cũng ước mơ được thi đấu, cống hiến cho riêng mình. Không thể cứ để anh hi sinh hoài vì ước mơ của những người khác. Đừng nghĩ rằng bóng đá chỉ là một trò chơi bởi nó còn là ước mơ, sự nghiệp, khao khát của những người trong đó. Và sự hi sinh, ước mơ, tài năng của anh cần được tôn trọng và tôn vinh.

Anh không đẹp trai như những cầu thủ khác những với tài năng, phẩm chất và sự hi sinh cho bóng đá, anh xứng đáng được ca ngợi, tung hô nhiều hơn. Hãy nhìn nhận anh là một cầu thủ tài năng hơn là một thiên thần bóng đá bới anh cần là người hùng thật sự hơn mang số phận thiên thần mãi hi sinh thầm lặng cho người khác.

(Bạn đọc: Leo Min Na)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục