Amar'e Stoudemire nộp đơn nhập tịch Israel

22:01 Chủ nhật 04/08/2013

Ngôi sao bóng rổ của New York Knicks đã đáp lại lời kêu gọi của Tổng thống Israel, ông Shimon Peres, để nộp đơn xin nhập quốc tịch Israel.

Thông tin trên được người đại diện của Stoudemire, Happy Walters, thông báo với trang tin Nymag.com và được tờ New York Post đăng tải lại. Hiện tại cầu thủ này đang có chuyến viếng thăm Israel để góp phần phát triển bóng rổ tại đây. Vai trò của anh là tham gia đội ngũ HLV của đội tuyển Canada tại Maccabiah Games, giải đấu có thể coi là Đại hội thể thao dành cho người Do Thái trên khắp thế giới.

Amar'e Stoudemire. Ảnh: Internet.

Một phần trong Stoudemire có sự gắn bó đặc biệt với đất nước Israel. Amar'e Stoudemire từng nói rằng gia đình anh có nguồn gốc Do Thái. Chính vì thế trong chuyến đi lần này, Stoudemire đã nhận được sự đón chào nồng nhiệt của Tổng thống đương nhiệm Israel, Shimon Peres. Vốn cũng là một người yêu thích thể thao, ông Peres đã gợi ý Stoudemire thi đấu cho đội tuyển bóng rổ quốc gia Israel.

Cầu thủ NBA tỏ ra khá hào hứng với ý tưởng trên và cuối cùng anh đã quyết định biến nó thành hiện thực. Với việc nhập quốc tịch Israel, Stoudemire sẽ sớm có cơ hội thi đấu cho đội tuyển Israel, đội bóng mới chỉ 2 lần giành quyền tham dự giải vô địch thế giới FIBA World Championship.

Trước đây, Stoudemire đã từng góp mặt trong đội hình của đội tuyển bóng rổ quốc gia Mỹ. Anh đã cùng đội bóng rổ hàng đầu thế giới giành huy chương đồng tại Thế vận hội Athens 2004 và huy chương vàng tại Giải vô địch Châu Mỹ năm 2007.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục