Alex Iwobi chơi bóng như thần tượng của Oezil

13:17 Thứ tư 12/10/2016

TinTheThao.com.vnMesut Oezil tiết lộ anh bị ấn tượng bởi lối chơi của Alex Iwobi, người làm anh liên tưởng đến Jay-Jay Okocha, cũng là chú của sao trẻ đang khoác áo Arsenal.

Jay-Jay Okocha là huyền thoại của châu Phi nói chung và Nigeria nói riêng. Ông đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi chinh chiến qua rất nhiều đội bóng ở châu Âu. Cháu trai của ông, Alex Iwobi cũng đang từng ngày trưởng thành trong màu áo Arsenal.

iwobi

 Iwobi có lối chơi tương đồng với người chú huyền thoại của mình. Ảnh: Internet.

Có trận ra mắt hồi tháng 10 năm 2015, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal đã tận dụng rất tốt từng cơ hội có được cho đến nay. Điềm tĩnh cộng với tài năng thiên bẩm, Iwobi đang trở thành đối tác tốt với Mesut Oezil và Alexis Sanchez.

Tiền vệ người Đức rất ấn tượng với khả năng của Iwobi, anh cho rằng sao trẻ người Nigeria là cầu thủ có lối chơi pha trộn giữa người chú Okocha và huyền thoại Edgar Davids.

Oezil cho biết: “Iwobi khiến tôi liên tưởng đến người chú Okocha, ông ấy là cầu thủ mà tôi rất yêu mến và thích thú mỗi theo dõi. Alex cũng có một phần phong cách của Edgar Davids.

Cậu ấy mạnh mẽ và biết chính xác những gì có thể làm. Iwobi không sợ hãi mỗi khi thi đấu trên sân. Một cầu thủ chỉ muốn vui vẻ với trái bóng, trong tập luyện cũng như thi đấu.

Iwobi cũng vừa có bàn thắng đầu tiên sau 7 trận đấu khoác áo Nigeria, anh ghi bàn giúp Đại bàng xanh đánh bại Zambia tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 13:00 12/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục