Ai cứu được Thành Lương?

14:34 Thứ tư 19/12/2012

“Quả bóng vàng Việt Nam 2011” có nguy cơ thất nghiệp bởi CLB BĐ Hà Nội hét giá cầu thủ này 5 tỷ đồng.

Kỹ thuật cá nhân thuộc loại “siêu hạng”, nhất là cái chân trái vô cùng khéo léo Thành Lương là cái tên được săn đón nhiều nhất trong những năm qua. V.Hải Phòng thời đỉnh cao đã trải thảm đỏ mong có được chữ ký của “sóc nhỏ”, một số đội bóng “đại gia” phía nam sẵn sàng chi tiền tấn để mong có được hợp đồng với Thành Lương, song tất cả đều không thành công.

Thành Lương luôn được bầu Kiên đánh giá rất cao, cả về chuyên môn lẫn đạo đức. Những gì tốt nhất có thể dành được cho cầu thủ đều được bầu Kiên trao vào tay Thành Lương. Thế nên, ngay sau khi sáp nhập Hòa Phát HN và HN ACB, chiếc băng đội trưởng của đội bóng mới – CLB BĐ Hà Nội được trao cho Thành Lương chứ không phải Công Vinh, cầu thủ mà bầu Kiên tốn gần triệu USD để kéo khỏi tay bầu Hiển.


CLB BĐ Hà Nội đã giải tán, nhiều CLB khởi động kế hoạch chiêu mộ Thành Lương. Nhưng đến lúc này chưa đội bóng nào được chữ ký của tiền vệ nhỏ con này. Vấn đề ở chỗ, theo được biết, đội bóng nào muốn sở hữu Thành Lương sẽ phải bỏ ra 5 tỷ đồng mua lại 2 năm hợp đồng của tiền vệ này với CLB BĐ Hà Nội. Còn số ấy quá “nhỏ bé” khi V-League đang thịnh trong cuộc đua tiền tấn giữa các ông bầu, song thời điểm hiện tại, 5 tỷ đồng lại là số tiền khổng lồ khi cả làng bóng đá ngập chìm trong khó khăn.

Hàng trăm cầu thủ, HLV đang đối mặt nguy cơ thất nghiệp. Nhiều đội bóng sau khi các doanh nghiệp rút lui đang đứng giữa lằn ranh giới mỏng manh giữa sống và chết. HN T&T rất muốn có Thành Lương và có vẻ như tiền đạo này cũng muốn về với vòng tay của bầu Hiển, vừa được gần nhà và được đá bóng trong môi trường chuyên nghiệp. Nhưng bầu Hiển sẽ còn phải cân nhắc rất nhiều trước số tiền 5 tỷ đồng, dẫu sao trong vai trò tài trợ, ông đang phải gánh ít nhất 3 đội bóng, HN T&T, SHB Đà Nẵng và CLB Hà Nội. Ngoài ra, nghe đâu, QNK Quảng Nam cũng do bầu Hiển tài trợ.

Thanh Hóa cũng muốn có Thành Lương. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh cũng lắc đầu chào thua với giá 5 tỷ đồng. Tân binh mới nổi Đồng Nai với 50 tỷ đồng trong hầu bao cho mùa giải 2013 cũng phải nâng lên, đặt xuống số tiền 5 tỷ đồng. Giá trị và tài năng của Thành Lương đã được khẳng định. Nhưng rõ ràng, với 5 tỷ đồng hoặc với số tiền ít hơn hẳn, các CLB có thể sở hữu các ngoại binh hàng đầu như Merlo, Tymothy, Leandro... những cầu thủ luôn đảm bảo hiệu suất ghi từ 15 đến 20 bàn thắng/mùa giải.

Trở về sau thất bại tại AFF Suzuki Cup 2012, Thành Lương không giấu được tâm trạng lo âu nếu chẳng may rơi vào tình cảnh thất nghiệp. Thu nhập chỉ là chuyện nhỏ, một cầu thủ chuyên nghiệp nếu nghỉ 1 năm không thi đấu đỉnh cao sẽ để lại những hậu quả vô cùng xấu về mặt chuyên môn lẫn tâm lý.

Thế nên, Thành Lương đang nỗ lực tìm ra giải pháp tạm thời. Nhưng muốn thành công thì điều quan trọng nhất lúc này, bằng cách nào đó, CLB BĐ Hà Nội phải giảm số tiền mua lại 2 năm hợp đồng của Thành Lương. 5 tỷ đồng lúc này đang là ngọn núi hiểm trở ngăn cản Thành Lương được đá bóng. Hoặc nếu không, giữa Thành Lương và CLB BĐ Hà Nội phải đạt được thỏa thuận với mức giá hợp lý về một bản hợp đồng cho mượn.

Nếu không tìm ra được lối thoát, tuyển thủ quốc gia Thành Lương không chỉ thất nghiệp, rất có thể đội tuyển quốc gia và bóng đá Việt Nam sẽ mất đi một tài năng sân cỏ.
Đức Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục