AFC Champions League: Bình Dương bắt đầu giấc mơ châu Á

01:07 Thứ hai 23/02/2015

Trong khi nhiều đội vẫn còn tận hưởng hương vị những ngày nghỉ tết cổ truyền, ngay sáng mùng 4 tháng Giêng, toàn đội Bình Dương đã ra sân tập luyện. Ngay cả các cầu thủ ở phía Bắc cũng có mặt đúng ngày để kịp buổi tập. Lý do là ngày 24-2 (mùng 6 tháng Giêng), Bình Dương sẽ nhập cuộc vòng bảng AFC Champions League 2015 để tiếp đối thủ Shandong Luneng (Trung Quốc) trên sân nhà. Tiếp theo, Bình Dương sẽ gặp Jeonbuk (Hàn Quốc) và Kashima (Nhật Bản), đều là những đối thủ rất mạnh.

Trưa nay (23-2) AFC và VFF sẽ tiến hành buổi họp kỹ thuật giữa hai đội tại phòng họp trên sân Bình Dương. Ở giải đấu này, Bình Dương đã chuẩn bị lực lượng tốt nhất, ngoài dàn cầu thủ đang thi đấu ở V-League như Abass, Moses, Trọng Hoàng, Phước Tứ, Đình Luật, Quốc Thiện Esele, Công Vinh… một loạt vị trí khác cũng đang chờ xung trận như Đặng Văn Robert, Michal Nguyễn, Oseni và kể cả Tấn Tài, Anh Đức cũng đang chờ đợi để khởi động từ sân chơi này, trước khi bắt nhịp cùng toàn đội khi V-League trở lại vào tháng 4.

Shandong Luneng đến với AFC Champions League với vai trò ĐKVĐ Cúp quốc gia Trung Quốc và họ cũng vừa đoạt danh hiệu Siêu cúp của nước này. Điều đó cho thấy Shandong đang có phong độ rất tốt.

AFC Champions League vốn luôn là sân chơi khó khăn cho các đại diện của V-League. Lần này, Bình Dương tăng cường lực lượng mạnh nhất và họ còn có thuận lợi khi V-League tạm nghỉ gần 2 tháng, để tập trung đội tuyển U.23 quốc gia, nên có thể an tâm dốc hết lực tranh tài tại sân chơi châu Á.

Trước đó, vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, HN T&T đã tham dự vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League, gặp đội chủ nhà FC Seoul vào ngày 17-2 tại Hàn Quốc. Trước đối thủ mạnh hơn nhiều phương diện, HN T&T đã thất bại với tỷ số cách biệt 0-7 và sớm rời cuộc chơi. Đây là năm thứ hai liên tiếp HN T&T dừng bước ở vòng sơ loại, chỉ có sự khác biệt là lần này họ bị loại với tỷ số quá đậm. HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận thất bại trên không là điều bất ngờ bởi tương quan lực lượng quá chênh lệch.

Cũng ở vòng này, Kashima (Nhật Bản) đã chật vật vượt qua Chonburi (Thái Lan) với tỷ số 3-2 sau 120 phút tranh tài tại Nhật Bản. Trận thắng này đã giúp Kashima kịp ghi tên mình vào bảng E cùng với Bình Dương, Shandong Luneng và Jeonbuk.

Quốc Cường - Khánh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục